Bản tin Dầu khí 22/7: Dầu Brent sẽ không xuống dưới mức 60 USD/thùng

10:30 | 22/07/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 21/7: Mỹ yêu cầu các nhà điều hành đường ống tăng cường an ninh mạngBản tin Dầu khí 21/7: Mỹ yêu cầu các nhà điều hành đường ống tăng cường an ninh mạng
Bản tin Dầu khí 20/7: OPEC có thể tăng gấp đôi quyền kiểm soát thị trường dầu mỏBản tin Dầu khí 20/7: OPEC có thể tăng gấp đôi quyền kiểm soát thị trường dầu mỏ
Bản tin Dầu khí 19/7: Thêm một ông lớn từ bỏ khoan dầu ở Vịnh Đại ÚcBản tin Dầu khí 19/7: Thêm một ông lớn từ bỏ khoan dầu ở Vịnh Đại Úc
Bản tin Dầu khí 22/7: Dầu Brent sẽ không xuống dưới mức 60 USD/thùng

1. Bộ Ngoại giao Mỹ ngày 21/7 cho biết, nước này và Đức đã đạt được thỏa thuận về Dự án Đường ống Nord Stream-2, dọn đường cho việc hoàn thành đường ống dẫn khí đốt nối Nga - Đức.

Mỹ có một thỏa thuận cho phép Đức nhận các chuyến hàng khí đốt tự nhiên trực tiếp từ Nga thông qua đường ống Nord Stream 2 với khối lượng gấp đôi số lượng hiện tại.

2. Khi giá dầu giảm do cú sốc biến thể Delta tăng mạnh trên toàn cầu, Goldman Sachs đã giảm dự báo giá dầu Brent trong quý III xuống 5 USD, xuống còn 75 USD/thùng.

Mối lo ngại sự bùng phát trở lại của các trường hợp mắc mới Covid-19 có thể kích hoạt trở lại các biện pháp hạn chế và làm chậm sự phục hồi kinh tế, và nhu cầu dầu cũng chịu tác động.

3. Các quan chức Mỹ nói với tờ Thời báo phố Wall rằng các lệnh trừng phạt mới có thể có hiệu lực nếu Iran không đồng ý với một thỏa thuận hạt nhân. Mỹ hy vọng rằng bằng cách đe dọa một trong những thị trường quan trọng nhất của Iran sẽ gây áp lực buộc Iran phải sớm ký kết thỏa thuận hạt nhân.

Trước đó, giới chức Mỹ đang xem xét việc kìm hãm hoạt động xuất khẩu dầu ngày càng tăng của Iran sang Trung Quốc, khách hàng lớn nhất và cũng là khách hàng duy nhất hiện nay dám thách thức các lệnh trừng phạt của Mỹ đối với xuất khẩu dầu của Iran.

4. Hãng Tass dẫn lời các nhà phân tích cho biết, giá một thùng dầu thô Brent sẽ không giảm xuống dưới mức 60 USD.

Những nhà phân tích này cho rằng sự sụt giảm giá gần đây không phải do quyết định tăng hạn ngạch sản xuất của OPEC+, mà là do lo ngại gia tăng số ca mắc mới Covid-19, đặc biệt là biến thể Delta sẽ làm đình trệ sự phục hồi kinh tế và từ đó kéo nhu cầu dầu đi xuống.

Bình An