Bản tin Dầu khí 21/7: Mỹ yêu cầu các nhà điều hành đường ống tăng cường an ninh mạng

10:37 | 21/07/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 20/7: OPEC có thể tăng gấp đôi quyền kiểm soát thị trường dầu mỏBản tin Dầu khí 20/7: OPEC có thể tăng gấp đôi quyền kiểm soát thị trường dầu mỏ
Bản tin Dầu khí 19/7: Thêm một ông lớn từ bỏ khoan dầu ở Vịnh Đại ÚcBản tin Dầu khí 19/7: Thêm một ông lớn từ bỏ khoan dầu ở Vịnh Đại Úc
Bản tin Dầu khí 21/7: Mỹ yêu cầu các nhà điều hành đường ống tăng cường an ninh mạng

1. Bộ An ninh Nội địa Mỹ ngày 20/7 đã ban hành một chỉ thị an ninh mới yêu cầu các chủ sở hữu và nhà điều hành các đường ống dẫn dầu và khí đốt quan trọng phải thực hiện các biện pháp bảo vệ bổ sung chống lại các cuộc tấn công mạng.

Đây là chỉ thị bảo mật thứ hai mà Cục Quản lý An ninh Vận tải Mỹ (TSA) đã công bố kể từ cuộc tấn công ransomware vào một đường ống dẫn nhiên liệu lớn cách đây hai tháng.

2. Các yếu tố cơ bản về cung và cầu cải thiện đã thúc đẩy Credit Suisse nâng dự báo ngắn hạn và dài hạn cho giá dầu, kỳ vọng giá dầu Brent trung bình ở mức 70 USD/thùng trong năm nay, tăng so với mức 66,5 USD được dự đoán trước đó.

Credit Suisse cũng điều chỉnh tăng dự báo của mình đối với chuẩn WTI, lên mức trung bình 67 USD/thùng trong năm nay, từ mức 62 USD/thùng trong ước tính trước đó của ngân hàng này. Năm tới, giá WTI được dự báo ở mức trung bình 66 USD/thùng, tăng từ mức 63 USD/thùng dự kiến ​​trước đó, theo ngân hàng Thụy Sĩ.

3. BleepingComputer cho biết, Saudi Aramco từng bị tấn công mạng. Tin tặc đã đánh cắp 1 terabyte dữ liệu độc quyền của công ty và đang rao bán nó trên các trang web đen.

Gã khổng lồ dầu mỏ xác nhận với BleepingComputer rằng vụ tấn công mạng kể trên được thực hiện vào năm ngoái, không gây ảnh hưởng đến hoạt động của Saudi Aramco. Công ty dầu khí của Ả Rập Xê-út cũng nói rằng, vi phạm dữ liệu thuộc về các nhà thầu bên thứ ba, không phải trên hệ thống của Aramco.

4. Hoạt động khoan tại thị trường Bắc Mỹ và quốc tế được cải thiện đã giúp nhà cung cấp dịch vụ mỏ dầu Halliburton ghi nhận lợi nhuận ròng trong quý II năm nay cao hơn so với các nhà phân tích ước tính

Halliburton đã báo cáo thu nhập ròng đạt 227 triệu USD, hay 0,26 USD trên mỗi cổ phiếu, trong quý 2 năm 2021. Con số này tăng so với mức 0,19 USD trên mỗi cổ phiếu trong quý đầu tiên của năm 2021.

Mặc dù số lượng giàn khoan dầu khí ở Bắc Mỹ đã giảm so với mức trước đại dịch, nhưng kiểm kê mới nhất từ ​​Baker Hughes cho thấy tổng số giàn khoan ở Mỹ đứng ở mức 484 vào tuần trước, tăng 231 so với cùng thời điểm năm ngoái.

Bình An