Bản tin Dầu khí 19/7: Thêm một ông lớn từ bỏ khoan dầu ở Vịnh Đại Úc

10:15 | 19/07/2021

|
(PetroTimes) - PetroTimes xin gửi đến Quý độc giả những tin tức mới nhất về ngành Dầu khí thế giới.
Bản tin Dầu khí 19/7: Thêm một ông lớn từ bỏ khoan dầu ở Vịnh Đại Úc

1. Tổ chức các Nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) và các đối tác (OPEC+) đã đạt được thoả thuận tăng nhẹ sản lượng kể từ tháng 8/2021, sau khi những bất đồng giữa Ả Rập Xê-út và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) được giải quyết.

Theo đó, 23 thành viên OPEC+ sẽ nâng sản lượng thêm 400.000 thùng/ngày mỗi tháng kể từ tháng 8 tới để giúp thúc đẩy sự phục hồi kinh tế toàn cầu sau khi đại dịch Covid-19 lắng dịu.

OPEC+ cũng nhất trí điều chỉnh hạn ngạch cung cấp sản lượng từ tháng 5/2022 đối với UAE, Iraq, Kuwait, Nga và Ả Rập Xê-út.

2. Theo hãng tin Reuters,các nhà đầu tư Trung Quốc vẫn chưa giải ngân 1,8 tỷ USD mà Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria (NNPC) đang mong đợi để họ có thể tiến hành xây dựng đường ống dẫn khí đốt tự nhiên trị giá 2,8 tỷ USD.

Mặc dù người phát ngôn của NNPC nói với Reuters rằng không có gì đáng lo ngại, nhưng sự chậm trễ trong việc cung cấp tài chính có thể là dấu hiệu cho thấy việc Trung Quốc muốn cắt giảm thêm khoản cho vay đối với các dự án năng lượng và cơ sở hạ tầng ở châu Phi, vốn đang bùng nổ trong thập kỷ trước khi đại dịch bùng phát.

3. Sau khi các ông lớn dầu khí của châu Âu và Mỹ từ bỏ hoạt động thăm dò dầu khí ở Vịnh Đại Úc (Great Australian Bight), tới lượt Santos và Murphy Oil cũng từ bỏ quyền khai thác ở vùng vịnh rộng lớn ngoài khơi bờ biển phía tây nam của lục địa Úc.

Santos và Murphy Oil đã nhận được giấy phép khoan ở Vinh Đại Úc vào năm 2013. Tuy nhiên, trong những năm gần đây, một số công ty dầu khí lớn đã rút khỏi hoạt động thăm dò trong khu vực do áp lực môi trường và giá cả thấp không đảm bảo cho việc đổ tiền vào khoan.

4. Hạ viện Nigeria hôm 16/7 đã bỏ phiếu thông qua dự luật ngành dầu khí mới, qua đó chấm dứt 20 năm tranh luận và trì hoãn.

Theo nhà chức trách Nigeria, dự luật mới nhằm thu hút thêm nguồn vốn nước ngoài vào lĩnh vực dầu mỏ của đất nước.

Bình An