Vương Quốc Anh tăng đầu tư vào ngành dầu mỏ Sudan

11:32 | 20/10/2022

|
(PetroTimes) - Vương Quốc Anh đặt mục tiêu tăng hạn ngạch sản xuất vàng đen ở mức đáng kể trong ngắn hạn và trung hạn của Sudan.
Vương Quốc Anh tăng đầu tư vào ngành dầu mỏ Sudan

Vào hôm 19/10, công ty dầu mỏ Wildcat Petroleum (Anh) cho biết đã ký kết một Biên bản ghi nhớ với Bộ Dầu mỏ Sudan để đẩy mạnh khai thác dầu thô của nước này. Thỏa thuận sẽ có hiệu lực cho đến ngày 31/12/2022 và có khả năng gia hạn. Chi tiết về khoảng thời gian gia hạn chưa được xác định cụ thể.

Mục tiêu của thỏa thuận là nâng sản lượng dầu của Sudan lên mức 100.000 thùng/ngày bằng cách tối ưu hóa hoạt động khai thác dầu ở các lô 1, 3, 4 và 5. Vào năm 2020, chính phủ nước này đặt mục tiêu tăng sản lượng dầu từ 61.000 lên 80.000 thùng trong năm 2021. Tuy nhiên, theo báo cáo Statistical Review of World Energy 2022 của ông lớn dầu khí BP (Anh), vào năm 2021, Sudan chỉ sản xuất trung bình 64.000 thùng/ngày. Như vậy, Sudan đã không đạt được mục tiêu. Nguyên nhận bắt nguồn từ sự sụt giảm đầu tư vào lĩnh vực dầu mỏ của đất nước và một số lý do khác.

Ông Mandhir Singh - Giám đốc điều hành của Wildcat Petroleum cho biết: “Rất nhiều công việc đã được thực hiện trong năm qua. Bao gồm việc đánh giá các lựa chọn tài trợ của bên thứ ba và phát triển các kế hoạch phối hợp với chính phủ Sudan trong việc đẩy mạnh sản xuất dầu. Vào năm 2023, nhờ có các khoản đầu tư từ bên thứ ba, công ty sẽ đưa được một số lô dầu mới đi vào hoạt động, đưa chúng tôi gần hơn với mục tiêu sản xuất 100.000 thùng/ngày”.

Sudan cấp thêm lô dầu thăm dò cho NgaSudan cấp thêm lô dầu thăm dò cho Nga
Ngành dầu mỏ Nam Sudan chấm dứt tình trạng bất bình đẳng về tiền lương giữa công nhân nước ngoài và địa phươngNgành dầu mỏ Nam Sudan chấm dứt tình trạng bất bình đẳng về tiền lương giữa công nhân nước ngoài và địa phương
Những bất cập trong việc trả nợ bằng dầu mỏ ở Nam SudanNhững bất cập trong việc trả nợ bằng dầu mỏ ở Nam Sudan
Nam Sudan chính thức khởi động Vòng đấu thầu cấp phép dầu đầu tiênNam Sudan chính thức khởi động Vòng đấu thầu cấp phép dầu đầu tiên

Ngọc Duyên

AFP