Ngành dầu mỏ Nam Sudan chấm dứt tình trạng bất bình đẳng về tiền lương giữa công nhân nước ngoài và địa phương

20:52 | 18/06/2022

|
(PetroTimes) - Năm 2021, Chính phủ Nam Sudan đã thông qua quyết định theo đó người lao động trong lĩnh vực dầu mỏ, cả công dân và người nước ngoài, sẽ được trả lương như nhau.
Ngành dầu mỏ Nam Sudan chấm dứt tình trạng bất bình đẳng về tiền lương giữa công nhân nước ngoài và địa phương

Tại Nam Sudan, Bộ trưởng Bộ Dầu khí Puot Kang Chol (ảnh) thông báo đã đạt được thỏa thuận giữa chính phủ và tập đoàn dầu khí chính đang hoạt động tại nước này, để người lao động trong ngành dầu mỏ được đối xử công bằng, dù họ thuộc bất kỳ quốc tịch nào.

Thỏa thuận tán thành quyết định được Bộ Dầu khí đưa ra vào năm ngoái về việc thực thi Sổ tay Chính sách Nguồn nhân lực Thống nhất (UHRPM) cho ngành dầu khí quốc gia. Biện pháp nhằm cải thiện điều kiện làm việc của nhân viên địa phương, khác xa so với của nhân viên nước ngoài.

Quyết định trên đã trở thành chủ đề gây tranh cãi trong nhiều ngành nghề khác.

Liu Zhiyong, đại diện của các đối tác nước ngoài tại Nam Sudan, cho biết việc trả lương công bằng là một bước tiến quan trọng. Về phần mình, Bộ trưởng Bộ Lao động Nam Sudan James Hoth Mai kêu gọi đảm bảo an toàn cho những người lao động sống xung quanh các mỏ dầu.

Theo một số nhà phân tích, việc chấm dứt tình trạng bất bình đẳng về tiền lương giữa công nhân nước ngoài và địa phương có thể giúp thúc đẩy sản xuất dầu của Nam Sudan, vì các khiếu nại của người lao động liên quan đến điều kiện sống tồi tệ của họ đã được giải quyết.

Nam Sudan bỏ ra 5.000 thùng dầu/ngày để trả lương công chứcNam Sudan bỏ ra 5.000 thùng dầu/ngày để trả lương công chức
Nam Sudan: Bộ Môi trường dọa kiện các công ty dầu khíNam Sudan: Bộ Môi trường dọa kiện các công ty dầu khí
Những bất cập trong việc trả nợ bằng dầu mỏ ở Nam SudanNhững bất cập trong việc trả nợ bằng dầu mỏ ở Nam Sudan

Nh.Thạch

AFP