Sudan cấp thêm lô dầu thăm dò cho Nga

11:00 | 24/08/2022

|
(PetroTimes) - Vào năm 2011, Sudan tuyên bố độc lập khỏi Nam Sudan. Tuy nhiên, Sudan đã mất đi một phần trữ lượng dầu mỏ. Kể từ đó, các nhà chức trách đã tiến hành cho thăm dò thêm.
Sudan cấp thêm lô dầu thăm dò cho Nga

Mới đây, Chính quyền Sudan thông báo rằng các lô thăm dò dầu khí mới sẽ được phân bổ cho công ty dầu khí Nga Zarubezhneft. Số lô dự kiến ​​cấp cho công ty Nga chưa được xác định. Hiện nay, Sudan mong muốn tăng cường tìm kiếm dầu khí toàn quốc.

Sau kỳ họp thứ 7 giữa hai phái đoàn cấp bộ của Sudan và Nga, Giám đốc điều hành của Bộ Dầu mỏ Sudan al-Tahir Abul-Hassan cho biết: “Chúng tôi đã thảo luận về đề xuất đầu tư vào Sudan của Zarubezhneft. Trước đây, Sudan đã cung cấp một số lô để thăm dò, và giờ chúng tôi sẽ bổ sung thêm các lô khác cũng thuộc các khu vực có tiềm năng về khí đốt và dầu mỏ”.

Việc thực hiện quyết định sẽ diễn ra trước tháng 10, sau khi có quyết định số lô được phân bổ.

Vào năm 2011, sau khi tuyên bố độc lập khỏi Nam Sudan, Sudan đã mất phần lớn trữ lượng dầu mỏ. Còn Nam Sudan thì mất đi các cơ sở hạ tầng lọc dầu. Hiện nay, Sudan không ngừng cho thăm dò dầu khí, với hi vọng khám phá thêm trữ lượng vàng đen mới để thương mại hóa.

Tuy vậy, Sudan chưa đạt được khám phá nào đáng kể, mặc dù đã có nhiều dự án được mở ra.

Công ty Nga Zarubezhneft đã có ý định tăng cường sự hiện diện của mình trên lục địa này trong vài năm trở lại đây. Hiện tại, Zarubezhneft đang hoạt động trong lĩnh vực khai thác dầu ở Gabon và Algeria.

Anh mở vòng đấu thầu đầu tiên lưu trữ carbonAnh mở vòng đấu thầu đầu tiên lưu trữ carbon
Congo chuẩn bị gọi thầu thăm dò 16 lô dầu khíCongo chuẩn bị gọi thầu thăm dò 16 lô dầu khí
Gã khổng lồ dầu khí Shell ký thỏa thuận mua điện từ trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới ở AnhGã khổng lồ dầu khí Shell ký thỏa thuận mua điện từ trang trại gió ngoài khơi lớn nhất thế giới ở Anh

Ngọc Duyên

AFP