Vitol, Trafigura: Nhu cầu dầu có thể bị phá hủy nặng nề từ làn sóng Covid-19 thứ hai

15:11 | 04/11/2020

|
(PetroTimes) - Hai hãng kinh doanh dầu mỏ toàn cầu Vitol và Trafigura cảnh báo sự bùng phát trở lại của các ca nhiễm virus corona ở châu Âu và Mỹ sẽ ảnh hưởng mạnh đến nhu cầu nhiên liệu mặc dù ước tính của cả hai là khác nhau.
Vitol, Trafigura: Nhu cầu dầu có thể bị phá hủy nặng nề từ làn sóng Covid-19 thứ hai

Đợt bùng phát dịch Covid-19 thứ hai sẽ chứng kiến sự phá hủy nhu cầu dầu ở mức khoảng 1 triệu thùng/ngày ở Mỹ và 1,5 triệu thùng/ngày ở châu Âu, Jeremy Weir, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Trafigura cho biết tại một sự kiện của Financial Times ở Singapore.

Ông Weir nói: "Khi thế giới chuyển sang giai đoạn làn sóng Covid-19 thứ hai, chúng tôi dự đoán nhu cầu sẽ bị phá hủy nhiều hơn nữa. Điều đó thực sự không tốt cho tương lai gần".

Trafigura cho rằng, nhu cầu dầu sẽ giảm xuống còn khoảng 92 triệu thùng/ngày trong ngắn hạn, trong khi Vitol nhận định nhu cầu mùa đông có thể đạt mức 96 triệu thùng/ngày.

Giám đốc điều hành Vitol, Russell Hardy cho hay: "Các lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại mới nhất của châu Âu chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến nhu cầu dầu, song có lẽ con số chỉ là nửa triệu thùng/ngày trên khắp Tây Bắc Âu".

Lãnh đạo cả hai công ty kinh doanh dầu hàng đầu cho biết nhu cầu dầu ở hầu hết các thị trường châu Á, dẫn đầu là Trung Quốc và Ấn Độ đã tăng trở lại ngoại trừ nhiên liệu máy bay.

Ông Hardy hiện vẫn kỳ vọng nhu cầu dầu của châu Á sẽ tăng khoảng 1 triệu thùng/ngày trong vài năm tới.

Bình An