Ukraine cảnh báo Đức về Dòng chảy phương Bắc 2

09:54 | 30/12/2019

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Ngoại giao Ukraine, ông Vadim Priestayko mới đây cảnh báo, Đức cần chống lại sự phụ thuộc năng lượng vào Nga với việc xây dựng Dòng chảy phương Bắc 2 (Nord Stream 2).
ukraine canh bao duc ve dong chay phuong bac 2
Các công nhân trên công trường xây dựng đường ống dẫn khí "Dòng chảy phương Bắc 2" ở vùng Leningrad

Trả lời báo giới về sự hỗ trợ từ Chính phủ Liên bang Đức đối với dự án Dòng chảy phương Bắc 2, Bộ trưởng Priestayko nhấn mạnh rằng Nga vẫn là nguồn cung cấp khí đốt.

Quan chức Ngoại giao Ukraine nói: "Người Đức đang xây dựng Dòng chảy phương Bắc 2 để giúp đất nước độc lập hơn trong việc cung cấp khí đốt thông qua Ukraine. Tuy nhiên, nếu người Nga không muốn cung cấp khí đốt, các đường ống ở Biển Baltic sẽ ngay lập tức trống rỗng".

Ông Priestayko cũng lưu ý rằng, phía Ukraine luôn đảm bảo nguồn cung cấp khí đốt thông qua các đường ống của mình.

Trước đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ký ngân sách quốc phòng cho năm 2020, trong đó quy định các biện pháp trừng phạt đối với các dự án Dòng chảy phương Bắc 2 và Dòng chảy Thổ Nhĩ Kỳ.

Bộ Ngoại giao Mỹ sau đó ra thông báo, các nhà thầu có thể tránh các lệnh trừng phạt nếu ngừng hoạt động trước ngày 20/1/2020.

Được biết, công ty Allseas của Thụy Sĩ, tham gia vào việc lắp đặt dự án Dòng chảy phương Bắc 2 đã đình chỉ công việc và cho rút các tàu đặc biệt.

Bình An

Ria