Uganda: Èo uột thị trường đấu thầu dầu khí

14:53 | 07/06/2021

|
(PetroTimes) - Uganda đang tìm cách thu hút các nhà đầu tư vào thượng nguồn trong lĩnh vực dầu mỏ. Mặc dù có một tiềm năng lớn, nhưng đợt mở thầu gần đây nhất chỉ thu hút được sáu công ty, lỗi do sự xuất hiện của đại dịch coronavirus.
Uganda: Èo uột thị trường đấu thầu dầu khí

Vào thứ Sáu tuần trước, Bộ Dầu khí Uganda đã công bố các công ty lọt vào danh sách rút gọn để giành quyền thầu năm lô thăm dò dầu mỏ được chào bán trên thị trường từ tháng 5 năm 2019. Đó là TotalEnergies của Pháp, DGR Global của Úc, PetrolAfrik Energy Resources của Nigeria PetrolAfrik và công ty dầu khí quốc gia Uganda.

Cuộc gọi thầu này, lẽ ra phải kết thúc vào tháng 11 năm 2019, đặc biệt kéo dài lâu hơn vì không có nhà thầu nào. Điều này, do sự xuất hiện của coronavirus. Các nhà chức trách đã phải kéo dài quá trình cho đến tháng 9 năm 2020 khi chỉ có sáu nhà thầu được đăng ký. Robert Kasande, Thư ký thường trực của Bộ Năng lượng, sau đó đã thông báo gia hạn mới "cho một ngày sau đó" nhưng đã không được thông báo.

Các khối mới nằm dọc theo biên giới với Congo, chính xác hơn là ở lưu vực Albertine Graben, nơi có trữ lượng đã được chứng minh. Cùng nhau, chúng có diện tích 4.928 km2. Bộ Năng lượng Uganda cho biết các khám phá thăm dò đã được thực hiện trên một số khối này.

Các công ty lọt vào danh sách hiện sẽ tham gia vào giai đoạn cuối cùng, bao gồm đàm phán các thỏa thuận chia sẻ sản xuất.

Sản xuất dầu ở những lô này dự kiến ​​sẽ bắt đầu trong vòng hai năm tới.

Vụ đấu thầu dầu khí thất bại thảm hại của chính quyền Donald TrumpVụ đấu thầu dầu khí thất bại thảm hại của chính quyền Donald Trump
Brazil tạm dừng đấu thầu cấp phép dầu khí năm 2020Brazil tạm dừng đấu thầu cấp phép dầu khí năm 2020

Nh.Thạch

AFP