Tổng thống Mỹ Donald Trump: "Tôi đã có cách nếu OPEC+ không đạt được thỏa thuận"

12:12 | 09/04/2020

|
(PetroTimes) - Tổng thống Mỹ Donald Trump hôm 8/4 nói rằng các nhà sản xuất dầu của Mỹ đã cắt giảm sản lượng và khẳng định rằng ông đã có nhiều lựa chọn nếu Ả Rập Saudi và Nga không đạt được thỏa thuận cắt giảm sản lượng trong cuộc họp ngày 9/4.
tong thong my donald trump toi da co cach neu opec khong dat duoc thoa thuan
Tổng thống Mỹ Donald Trump

"Chúng tôi đã giảm sản lượng. Nếu bạn nhìn vào Texas, Bắc Dakota, một số tiểu bang của chúng tôi đã tự động giảm sản xuất", Tổng thống Mỹ nói trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng ngày 8/4.

Ông nói thêm rằng ông có "nhiều lựa chọn tốt" nếu Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh không đồng ý giảm sản lượng tại cuộc họp dự kiến ​​vào hôm nay (9/4). Nhưng ông Trump đã không nói rõ đó là những lựa chọn nào.

"Chúng tôi có một ngành công nghiệp dầu khí cực kỳ mạnh mẽ, số một trên thế giới và tôi không muốn những công việc trong ngành này bị mất", Tổng thống Mỹ nói thêm.

Gần đây, Trump đã nói rằng ông có kế hoạch áp thuế đối với dầu nhập khẩu để giúp các nhà sản xuất Mỹ.

Tuy nhiên, người đứng đầu Nhà Trắng một lần nữa bày tỏ sự lạc quan về việc ký kết thỏa thuận giữa Ả Rập Saudi và Nga. "Tôi nghĩ họ sẽ làm rõ mọi thứ. Rất nhiều tiến bộ đã được thực hiện trong tuần qua, và sẽ rất thú vị khi xem những gì diễn ra tại cuộc họp ngày mai (9/4)", ông Trup cho biết.

Ryad và Moscow đã gợi ý rằng họ có thể đạt được thỏa thuận về việc giảm sản xuất chỉ khi Hoa Kỳ và các quốc gia khác ngoài OPEC+ tham gia vào nỗ lực này. Washington bác bỏ giả thuyết này, với lý do là sản lượng của các công ty Mỹ đã suy giảm vì giá dầu giảm.

tong thong my donald trump toi da co cach neu opec khong dat duoc thoa thuanTổng thống Venezuela lạc quan về cuộc họp của OPEC+
tong thong my donald trump toi da co cach neu opec khong dat duoc thoa thuanNhững tác động của khủng hoảng giá dầu
tong thong my donald trump toi da co cach neu opec khong dat duoc thoa thuanNa Uy và Brazil đóng vai trò quan trọng trong thỏa thuận dầu lớn nhất lịch sử
tong thong my donald trump toi da co cach neu opec khong dat duoc thoa thuanOPEC+: Nếu Mỹ không tham gia, đừng mong sẽ có thỏa thuận cắt giảm sản lượng
tong thong my donald trump toi da co cach neu opec khong dat duoc thoa thuanMỹ không muốn tham gia đàm phán với OPEC+, kịch bản nào cho thị trường dầu thô?

Nh.Thạch

AFP