Na Uy và Brazil đóng vai trò quan trọng trong thỏa thuận dầu lớn nhất lịch sử

19:44 | 07/04/2020

|
(PetroTimes) - Reuters đưa tin hôm thứ Hai (6/4), Bộ trưởng Năng lượng Brazil cho biết quốc gia này sẽ tham gia hội nghị G20. Chủ nhật tuần trước (5/4) Ả Rập Saudi đã gửi lời mời đến Brazil tham gia cuộc họp.    
na uy va brazil dong vai tro quan trong trong thoa thuan dau lon nhat lich suIEA: OPEC không thể cứu thị trường dầu toàn cầu
na uy va brazil dong vai tro quan trong trong thoa thuan dau lon nhat lich suCác công ty liên doanh của Chevron hủy hợp đồng tại Venezuela
na uy va brazil dong vai tro quan trong trong thoa thuan dau lon nhat lich su

Thị trường dầu mỏ thế giới hoài nghi về kết quả của cuộc họp lần này khi không có mặt của Mỹ, tuy nhiên năm nay nhà sản xuất dầu Brazil được dự đoán là nước không thuộc OPEC có nguồn dầu cung lớn thứ 3 sau Mỹ và Na Uy. Theo MOMR tháng hai của OPEC, sản lượng của Brazil dự kiến ​​sẽ tăng 310.000 thùng/ngày năm 2020.

Theo Cơ quan Dầu khí Quốc gia Brazil, sản lượng dầu của Brazil đã tăng vọt, 3 triệu thùng/ngày vào tháng 11 năm 2019, với tổng sản lượng dầu và khí đốt đạt 3,95 triệu thùng / ngày.

Ngoài ra, Na Uy cũng đang lên kế hoạch tham dự cuộc họp G20.

Nếu Brazil và Na Uy đồng ý với OPEC + về việc cắt giảm sản lượng, điều này sẽ góp phần kiểm soát thị trường dầu của nhóm OPEC+.

Nhiều nguồn tin của TASS cho biết chiều hôm qua (6/4), nhóm OPEC+ có thể đã gặp khó khăn trong việc phân bổ khối lượng cắt giảm riêng đối với từng nước, dẫn đến nhóm chuyển cuộc họp sang thứ Năm (9/4).

Mặc dù Tổng thống Trump đã phát biểu trong các cuộc họp ngắn hằng ngày rằng Mỹ không hứa trước việc có thể tham gia cắt giảm sản lượng, tuy nhiên OPEC+ vẫn mong muốn Mỹ nhất trí cắt giảm sản lượng phần nào để giúp thỏa thuận cắt giảm sản lượng của OPEC+ có giá trị hơn.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm