Thị trường khí đốt thế giới tuần qua có gì mới?

18:07 | 02/04/2024

|
(PetroTimes) - Theo Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (IEA) đưa tin, giá khí đốt tự nhiên của Mỹ đã giảm ở nhiều khu vực trong tuần trước, giá khí giao ngay tại sàn Henry Hub đã giảm từ 0,13 USD đến 1,44 USD trên một triệu đơn vị nhiệt Anh (MMBtu) so với tuần trước nữa.
Thị trường khí đốt thế giới tuần qua có gì mới?
Một tàu chở LNG ở Bắc Mỹ. Ảnh Reuters

IEA trích dẫn dữ liệu của Bloomberg Finance cho biết, giá khí đốt tự nhiên hóa lỏng ở Đông Á đã tăng 0,21 USD so với tuần trước nữa, lên 9,48 USD/MMBtu. Ngược lại, giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu đã giảm 0,11 USD xuống còn 8,74 USD/MMBTU từ tuần này sang tuần tiếp theo.

Nguồn cung khí đốt tự nhiên của Mỹ trong tuần qua tăng 0,3% so với tuần trước đó, do sự gia tăng nhập khẩu ròng trung bình từ Canada. IEA cho biết, tiêu thụ khí đốt tự nhiên của Mỹ đã tăng 6,3%, do nhiệt độ nhiều vùng trong nước dưới mức trung bình khiến cho nhu cầu tiêu thụ của người dân và hoạt động thương mại tăng, IEA cho biết từ trích dẫn dữ liệu của S&P Global Commodity Insights.

Lượng rút ròng từ các cơ sở lưu trữ đạt tổng cộng 36 tỷ feet khối trong tuần kết thúc vào ngày 27 tháng 3, đưa tồn kho khí đốt tự nhiên lên 2,296 tỷ feet khối. IEA cho biết thêm, đây là con số cao hơn so với 669 tỷ feet khối của mức trung bình 5 năm và 430 tỷ feet khối của năm ngoái.

Diễn biến thị trường khí đốt tự nhiên thế giới tuần quaDiễn biến thị trường khí đốt tự nhiên thế giới tuần qua
Nga cùng các nước GECF bàn về thị trường khí đốtNga cùng các nước GECF bàn về thị trường khí đốt
Cuộc đua LNG vùng VịnhCuộc đua LNG vùng Vịnh

Nh.Thạch

AFP