Sự kiện nổi bật trên thị trường Năng lượng Quốc tế tuần qua

15:00 | 22/08/2020

|
IEA hạ dự báo nhu cầu tiêu thụ xăng, đặc biệt là nhiên liệu máy bay; Tranh chấp khí đốt ở Địa Trung Hải gia tăng sau khi Ai Cập và Hy Lạp ký một thỏa thuận phân định biên giới trên biển vào ngày 6/8/2020; Nga động thổ dự án hóa dầu khổng lồ gần Trung Quốc; Gazprom Neft và Shell thông báo thành lập liên doanh; Các công ty Mỹ ký thỏa thuận 8 tỷ USD với Iraq là những thông tin nổi bật trên thị trường năng lượng quốc tế tuần qua.
su kien noi bat tren thi truong nang luong quoc te tuan qua 576621Libya mở cửa trở lại các cơ sở dầu mỏ sau nhiều tháng bị phong tỏa
su kien noi bat tren thi truong nang luong quoc te tuan qua 576621Hy Lạp và Síp muốn châu Âu phải cứng rắn hơn với Thổ Nhĩ Kỳ
su kien noi bat tren thi truong nang luong quoc te tuan qua 576621Nga và Ả Rập Saudi yêu cầu thực hiện nghiêm việc cắt giảm sản lượng theo thỏa thuận OPEC+
su kien noi bat tren thi truong nang luong quoc te tuan qua 576621

1. IEA mới đây đã hạ dự báo nhu cầu tiêu thụ xăng, đặc biệt là nhiên liệu máy bay ít nhất đến quý 2/2021.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/nganh-tinh-che-dang-chuyen-doi-de-song-sot-576512.html

2. Tập đoàn hóa dầu số 1 nước Nga Sibur ngày 18/8 đã động thổ xây dựng nhà máy hóa dầu khổng lồ ở vùng Amur thuộc Viễn Đông Nga, với sự hợp tác của Trung Quốc.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/nga-dong-tho-du-an-hoa-dau-khong-lo-gan-trung-quoc-576421.html

3. Các nước châu Âu không có xu hướng mua khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Hoa Kỳ vì giá rất cao. Một quan chức Đức đã giải thích với tờ RT Deutsch rằng Washington lo ngại dự án Nord Stream 2 sẽ càng làm cho khí đốt của Mỹ thêm khó cạnh tranh hơn.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/tai-sao-duc-ngan-ngai-mua-lng-cua-my-ly-do-khien-my-phan-doi-nord-stream-2-576463.html

4. Trong tuần trước, Gazprom Neft và Shell thông báo thành lập liên doanh dầu khí thăm dò và phát triển các tài nguyên dầu khí trên bán đảo Gydan và các lô Leskinsk và Pukhutsyakhsk.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/thanh-lap-lien-doanh-voi-gazprom-neft-shell-cho-thay-chau-au-cung-ran-nhu-the-nao-va-tac-dong-den-nord-stream-2-ra-sao-576409.html

5. Thổ Nhĩ Kỳ đã cáo buộc Pháp hành xử như một "kẻ ngốc" ở phía đông Địa Trung Hải và gửi một lời cảnh báo nghiêm khắc đến Hy Lạp vào thời điểm các nước châu Âu họp để ủng hộ Athens.

https://petrotimes.vn/tranh-chap-khi-dot-o-dia-trung-hai-tho-nhi-ky-tan-cong-phap-canh-cao-hy-lap-576411.html

6. Sự kiện Israel và UAE đạt thỏa thuận công nhận ngoại giao lẫn nhau dưới sự bảo trợ của Mỹ tạo ra một thực tại địa chính trị mới ở khu vực Trung Đông và vùng Vịnh.

https://petrotimes.vn/thoa-thuan-lich-su-israel-uae-co-lam-thay-doi-thi-truong-dau-khi-576311.html

7. Trong nửa đầu năm nay, tập đoàn dầu mỏ khổng lồ của Nga Rosneft đã ghi nhận khoản lỗ 113 tỷ rúp, so với lợi nhuận 325 tỷ rúp trong năm 2019.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/rosneft-tiep-tuc-khung-hoang-do-gia-dau-mo-va-covid-19-576269.html

8. Hãng tin Reuters mới đây cho biết, các hãng dầu khí quốc doanh của Trung Quốc đã đặt lịch vận chuyển ít nhất 20 triệu thùng dầu thô WTI trong tháng 8 và tháng 9/2020 trong bối cảnh nước này đang đẩy mạnh việc thu mua nhiên liệu và hàng nông sản từ Mỹ.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/trung-quoc-mua-luong-lon-dau-tho-tu-my-576316.html

9. Ngành dầu đá phiến Mỹ đang đối mặt với một loạt thách thức như các khoản nợ lớn, các ngân hàng quay lưng, nhu cầu tiêu thụ giảm, nhiều công ty đứng bên bờ vực phá sản.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/dau-da-phien-my-lan-song-pha-san-moi-576404.html

10. Các công ty Mỹ mới đây đã ký thỏa thuận với Chính phủ Iraq nhằm thúc đẩy sự độc lập về năng lượng của quốc gia này.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/cac-cong-ty-my-ky-thoa-thuan-8-ty-usd-voi-iraq-576570.html

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Đồng Hoa