Các công ty Mỹ ký thỏa thuận 8 tỷ USD với Iraq

10:04 | 21/08/2020

|
(PetroTimes) - Các công ty Mỹ mới đây đã ký thỏa thuận với Chính phủ Iraq nhằm thúc đẩy sự độc lập về năng lượng của quốc gia này.
cac cong ty my ky thoa thuan 8 ty usd voi iraq

5 công ty Mỹ bao gồm Chevron Corp mới đây đã ký thỏa thuận với Chính phủ Iraq nhằm thúc đẩy sự độc lập về năng lượng của nước này, trong bối cảnh Thủ tướng Iraq Mustafa al-Kadhimi sắp có chuyến thăm đầu tiên tới Nhà Trắng.

Theo Bộ Năng lượng Mỹ, Honeywell International Inc, Baker Hughes Co, General Electric Co, Stellar Energy và Chevron đã ký các thỏa thuận thương mại trị giá lên tới 8 tỷ USD với các Bộ Dầu mỏ và Điện lực Iraq.

Nền kinh tế Iraq hiện đang phải chịu thiệt hại do những chính sách hạn chế, nhằm ngăn chặn sự lây lan của đại dịch Covid-19 và sự sụt giảm của giá dầu mỏ.

Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Dan Brouillette tuyên bố rằng, những thỏa thuận vừa được ký kết là "chìa khóa" cho tương lai năng lượng của Iraq. Các công ty đã giúp Mỹ trở nên độc lập về năng lượng cũng sẽ giúp Iraq khai thác hết tiềm năng trong lĩnh vực năng lượng.

Được biết, các thỏa thuận đã được ký kết sau cuộc họp giữa các Bộ trưởng Dầu mỏ và Điện lực Iraq và Bộ trưởng Năng lượng Mỹ Dan Brouillette cũng như một hội nghị bàn tròn tại Washington diễn ra hôm 19/8 với Thủ tướng Iraq và ngành năng lượng Mỹ.

Bình An

Reuters