Sử dụng dữ liệu nghiên cứu dầu mỏ sao cho hợp lý?

15:18 | 07/12/2022

|
(PetroTimes) - Một trong những thách thức lớn đối với chính sách thăm dò và sản xuất hydrocarbon trên lục địa châu Phi là công việc quản lý những dữ liệu nghiên cứu định tính đến từ các hoạt động khai thác dầu.
Sử dụng dữ liệu nghiên cứu dầu mỏ sao cho hợp lý?

Diễn đàn Quản lý Dữ liệu Dầu mỏ châu Phi (APDMF) là một hội nghị thảo luận thường niên về những thách thức trong hoạt động lưu trữ thông tin về các hoạt động dầu mỏ. Tại sự kiện APDMF được tổ chức lần thứ 7, ông Ernest Rubondo - Giám đốc Cơ quan Dầu mỏ Uganda (PAU), đã kêu gọi sử dụng dữ liệu một cách thận trọng hơn.

Theo quan chức này, lựa chọn chiến lược này là thành quả của hiện trạng tiến bộ nhanh chóng về mặt công nghệ và kỹ thuật số hóa. Vì vậy, đây là một chiến lược cần thiết đối với các quốc gia sản xuất dầu mỏ ở châu Phi.

Ngoài ra, ông Ernest Rubondo nhấn mạnh, các công ty hydrocarbon phải tạo điều kiện cho “các nhà nghiên cứu truy cập dữ liệu, nhất là những người từ các trường đại học châu Phi”. Vì nếu không, các quốc gia châu Phi sẽ gặp khó khăn trong việc triển khai “những nghiên cứu đầy triển vọng”. Do đó, những nghiên cứu này sẽ có cơ hội thành công cao hơn khi nghiên cứu sinh có được dữ liệu.

Nhìn chung, ông Ernest Rubondo muốn đề xuất đầu tư mạnh hơn vào công nghệ và vào nguồn nhân lực lành nghề. Đối với ông, các quốc gia sản xuất hydrocarbon ở châu Phi cần định hình rõ chính sách sử dụng, quản lý và khả năng tiếp cận dữ liệu để người sử dụng có thể lọc ra khối lượng thông tin khổng lồ về các hoạt động dầu mỏ.

Sau Uniper, đến lượng RWE kiện tụng GazpromSau Uniper, đến lượng RWE kiện tụng Gazprom
Bị cấm vận, áp giá trần, sản lượng dầu của Nga hiện giờ ra sao?Bị cấm vận, áp giá trần, sản lượng dầu của Nga hiện giờ ra sao?
Libya kêu gọi các công ty nước ngoài trở lại thăm dò và khai thác dầu khíLibya kêu gọi các công ty nước ngoài trở lại thăm dò và khai thác dầu khí
Aramco ký kết 3 thỏa thuận lịch sửAramco ký kết 3 thỏa thuận lịch sử

Ngọc Duyên

AFP