Schlumberger dự đoán sự gia tăng khai thác dầu bên ngoài nước Nga

08:20 | 25/04/2022

|
(PetroTimes) - Hôm thứ Sáu, Công ty dịch vụ dầu mỏ khổng lồ Schlumberger đã báo cáo lợi nhuận quý đầu tiên cao hơn và lạc quan, kỳ vọng vào gia tăng tìm kiếm hydrocarbon bên ngoài nước Nga sau cuộc chiến ở Ukraine.
Schlumberger dự đoán sự gia tăng khai thác dầu bên ngoài nước Nga

Schlumberger, công ty đa quốc gia có trụ sở tại Houston, Texas, Mỹ đã công bố thu nhập ròng 510 triệu USD vào cuối tháng 3, tăng 70% so với cùng kỳ năm ngoái. Doanh thu tăng 14% lên gần 6 tỷ USD, nhờ các hoạt động ở Bắc Mỹ được hưởng lợi từ việc giá dầu tăng mạnh, vốn đã tăng vọt sau cuộc chiến ở Ukraine.

Vào ngày 7/3, giá dầu đã bằng mức giá lịch sử đạt được trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008.

Schlumberger cũng tin rằng việc Nga bị cô lập bởi một phần cộng đồng quốc tế sẽ dẫn đến hoạt động dầu khí sẽ gia tăng ở những nơi khác, nhằm tìm kiếm các nguồn dầu và khí đốt thay thế.

Tổng giám đốc Schlumberger, Olivier Le Peuch, nói rằng: "Sự chuyển hướng nguồn vốn từ Nga sẽ chuyển thành đầu tư toàn cầu tăng lên trên các khu vực khác nhau và trên toàn bộ chuỗi giá trị, để đảm bảo sự đa dạng hóa và an ninh của nguồn cung năng lượng trên toàn thế giới".

Ông cho rằng lĩnh vực dịch vụ năng lượng đang đứng trước "một trong những triển vọng lớn nhất cho trong những năm gần đây”.

Schlumberger, công ty đã đình chỉ tất cả các khoản đầu tư mới ở Nga nhưng không rời khỏi nước này, cũng tuyên bố tăng 40% cổ tức trả cho các cổ đông của mình.

Schlumberger và Petronas triển khai các giải pháp công nghệ dầu khíSchlumberger và Petronas triển khai các giải pháp công nghệ dầu khí
Schlumberger giành được hợp đồng dịch vụ trong dự án dầu Tilenga ở UgandaSchlumberger giành được hợp đồng dịch vụ trong dự án dầu Tilenga ở Uganda

Nh.Thạch

AFP