Schlumberger và Petronas triển khai các giải pháp công nghệ dầu khí

19:00 | 21/04/2022

|
(PetroTimes) - Schlumberger đặt mục tiêu giúp các công ty dầu khí hạn chế phát thải trong hoạt động của họ. Một chiến lược phù hợp với chính sách toàn cầu nhằm hạn chế phát thải khí nhà kính (GHG).
Schlumberger và Petronas triển khai các giải pháp công nghệ dầu khí

Công ty dịch vụ dầu mỏ đa quốc gia Schlumberger hôm 18/4 đã thông báo rằng họ đã ký một biên bản ghi nhớ với công ty dầu mỏ Petronas của Malaysia về việc triển khai các giải pháp công nghệ.

Thỏa thuận, chi tiết tài chính chưa được tiết lộ, cho biết rằng hai đối tác sẽ cùng nhau nghiên cứu các khả năng đầu tư chủ yếu vào lĩnh vực kỹ thuật số, phù hợp với mong muốn của Petronas nhằm giảm phát thải của các hoạt động dầu khí vào năm 2050.

Amy Chua, Chủ tịch Khu vực Châu Á của Schlumberger cho biết: “Mối quan hệ hợp tác chiến lược này sẽ thúc đẩy hơn nữa khả năng kỹ thuật số, đồng thời hỗ trợ quá trình khử carbon trong hoạt động của Petronas, thông qua các công nghệ tiên tiến được hỗ trợ bởi các giải pháp kỹ thuật số phù hợp”.

Theo các chi tiết do Schlumberger cung cấp trong một thông cáo báo chí, hai công ty sẽ khởi xướng, một mặt, các dự án tập trung vào thu giữ và lưu trữ carbon (CCS). Mặt khác, thỏa thuận quy định việc phát triển công nghệ tách CO2, cũng như thực hiện kế hoạch quản lý khí thải.

Ngoài ra còn có kế hoạch sử dụng Internet of Things (IoT). Công nghệ tiên tiến này sẽ nâng cao hiệu suất của Petronas thông qua việc chuyển đổi kỹ thuật số phương thức hoạt động của công ty.

Indonesia ký nhiều hợp đồng thăm dò dầu khí với BP và PetronasIndonesia ký nhiều hợp đồng thăm dò dầu khí với BP và Petronas
Petronas ký 5 Hợp đồng thăm dò ngoài khơi MalaysiaPetronas ký 5 Hợp đồng thăm dò ngoài khơi Malaysia
Petronas theo đuổi mục tiêu Net-Zero như thế nàoPetronas theo đuổi mục tiêu Net-Zero như thế nào

Nh.Thạch

AFP