Putin họp khẩn với lãnh đạo các công ty dầu khí

15:05 | 03/03/2020

|
(PetroTimes) - Ngày 01 tháng 3, Tổng thống V. Putin đã tổ chức một cuộc họp với lãnh đạo các công ty dầu khí ngay tại sân bay Vnukovo nhằm đưa ra biện pháp ứng phó với tình hình giá dầu tụt giảm tồi tệ nhất kể từ năm 2008.     
putin hop khan voi lanh dao cac cong ty dau khi
Tổng thống Putin họp với lãnh đạo các công ty dầu khí ngay tại sân bay Vnukovo ngày 1/3/2020

Ngoài lãnh đạo các công ty dầu khí lớn, tại cuộc họp còn có sự tham gia của lãnh đạo Ngân hàng Trung ương Nga, Phó Thủ tướng phụ trách năng lượng Y. Borisov, Bộ trưởng Bộ Tài chính A. Siluanov và Bộ trưởng Bộ Năng lượng A. Novak. Putin tin tưởng rằng, Nga đang thực hiện tốt các biện pháp cần thiết để ngăn chặn sự lây lan của coronavirus, nhưng cần xác định biện pháp ứng phó với ảnh hưởng của nó đến nền kinh tế Nga, nhất là trong tuần qua giá Brent đã có lúc giảm xuống thấp hơn 49 USD/thùng.

Putin cho rằng kinh tế và ngân sách của Nga đủ vững chắc kể cả khi giá dầu xuống 30 USD/thùng, tuy nhiên, ông nêu quan điểm rằng, OPEC + là công cụ hiệu quả trong việc đảm bảo sự ổn định lâu dài thị trường năng lượng toàn.

Như vậy, nhiều khả năng Nga sẽ đồng thuận với các thành viên OPEC trong việc cắt giảm thêm sản lượng vào ngày 05/03 tới, đồng thời cũng chuẩn bị biện pháp đối phó với kịch bản xấu.

Viễn Đông

Kommersant