Pertamina xây dựng kho nhiên liệu mới sau vụ hỏa hoạn chết người

15:53 | 09/08/2023

|
(PetroTimes) - Công ty năng lượng nhà nước PT Pertamina của Indonesia hôm thứ Ba (8/8) cho biết họ sẽ xây dựng một cơ sở lưu trữ nhiên liệu ở Bắc Jakarta, sau vụ hỏa hoạn chết người tại một kho chứa nhiên liệu vào đầu năm nay, lan sang một khu dân cư đông đúc.
Pertamina xây dựng kho nhiên liệu mới sau vụ hỏa hoạn chết người
Hỏa hoạn bùng phát ở trạm xăng Plumpang, nằm trong khu vực đông dân cư tại phía Bắc thủ đô Jakarta ngày 3/3

Pertamina buộc phải nâng cấp và di dời trạm nhiên liệu của mình khỏi Plumpang, một trong những cơ sở lưu trữ nhiên liệu lâu đời nhất ở Indonesia, sau vụ hỏa hoạn hồi tháng 3 làm ít nhất 33 người thiệt mạng, theo truyền thông địa phương.

Người phát ngôn Aryomekka Firdaus cho biết địa điểm mới sẽ được quản lý bởi Pertamina International Shipping, đơn vị hậu cần hàng hải của tập đoàn, với khoản đầu tư dự kiến ​​khoảng 559 triệu USD trong giai đoạn đầu.

Pertamina cho biết trong một tuyên bố, địa điểm mới sẽ lớn hơn Plumpang và sẽ được phát triển trên diện tích 64 ha ở Kalibaru, phía bắc Jakarta, với công suất dự trữ theo kế hoạch là 6 triệu thùng.

Kho chứa mới sẽ có thể lưu trữ xăng, dầu diesel sinh học, khí hóa lỏng, khí tự nhiên hóa lỏng, dầu cọ thô, hóa dầu và hydro.

Khi được hỏi liệu các hoạt động của Plumpang có được chuyển hoàn toàn sang cơ sở mới hay không, người phát ngôn của Pertamina, Fadjar Djoko Santoso trả lời rằng theo kế hoạch hiện tại, cơ sở này sẽ "bổ sung" cho Plumpang.

Pertamina hoàn tất mua cổ phần của Shell trong dự án khí đốt MaselaPertamina hoàn tất mua cổ phần của Shell trong dự án khí đốt Masela
Dự án khí của Indonesia tìm được đối tác thân thiết sau nhiều năm bị trì hoãnDự án khí của Indonesia tìm được đối tác thân thiết sau nhiều năm bị trì hoãn
Pertamina ra mắt công nghệ khoan phi truyền thốngPertamina ra mắt công nghệ khoan phi truyền thống

Anh Thư

AFP