Nigeria từ chối giải toả tài khoản ngân hàng cho Shell

21:07 | 12/03/2021

|
(PetroTimes) - Tại Nigeria, những rắc rối của Shell với hệ thống tư pháp vẫn tiếp diễn bất chấp việc công ty này đã đưa ra các tuyên bố với các cơ quan tư pháp.
Nigeria từ chối giải toả tài khoản ngân hàng cho Shell

Hôm 12/3, Thẩm phán Oluremi Oguntoyinbo của Tòa án Tối cao Liên bang ở Lagos, đã từ chối hủy bỏ lệnh cấm được ban hành cho 20 ngân hàng Nigeria để chặn quyền truy cập vào các tài khoản ngân hàng của Shell và các công ty con của Shell tại nước này.

Xin nhắc lại, quyết định này đã được tòa án đưa ra vào tháng 1/2021 và được xem xét vào tháng trước, trong khi Shell từ chối thỏa hiệp với nhà sản xuất Aiteo Eastern E&P. Công ty này cáo buộc Shell có hành vi gian lận trong thương vụ được kết thúc vào năm 2015.

Cáo buộc này được đưa ra trong bối cảnh Shell đang bị buộc phải bồi thường cho những người dân ở Đồng bằng sông Niger, những người đã phải hứng chịu sự cố tràn dầu trên các cánh đồng và sông của họ.

Tòa án Nigeria cũng triệu tập các nhà quản lý của ba ngân hàng vì bị cáo buộc không tuân theo lệnh đóng băng tài khoản ngân hàng. Những người này sẽ phải xuất trình tại toà án vào ngày 29/3. Trong trường hợp không xuất hiện, họ sẽ phải đối mặt với lệnh bắt giữ.

Shell thay thế Chủ tịch Hội đồng quản trịShell thay thế Chủ tịch Hội đồng quản trị
Shell bán tài sản dầu mỏ ở sa mạc Ai Cập với giá 926 triệu USDShell bán tài sản dầu mỏ ở sa mạc Ai Cập với giá 926 triệu USD
Nigeria: Shell muốn trở thành đối tác hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp hóa khí đốtNigeria: Shell muốn trở thành đối tác hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp hóa khí đốt
Nigeria: Tài khoản ngân hàng của Shell bị đóng băngNigeria: Tài khoản ngân hàng của Shell bị đóng băng

Nh.Thạch

AFP