Shell bán tài sản dầu mỏ ở sa mạc Ai Cập với giá 926 triệu USD

12:18 | 11/03/2021

|
(PetroTimes) - Các công ty dầu mỏ Cheiron Petroleum và Cairn Energy cũng không thoát khỏi sự sụt giảm hiệu suất do đại dịch Covid-19 gây ra. Để nâng cao khả năng cạnh tranh trên thị trường, hai công ty đã quyết định mua lại các tài sản dầu mỏ mới ở Sa mạc Tây Ai Cập.
Shell bán tài sản dầu mỏ ở sa mạc Ai Cập với giá 926 triệu USD

Ngày 10/3, Shell Egypt và một trong các công ty con của mình đã ký hợp đồng với một liên doanh gồm Cheiron Petroleum và Cairn Energy để thoái vốn tài sản của họ trong 13 giấy phép khai thác và trong Liên doanh Dầu khí Badr El-Din (BAPETCO), với tổng số tiền là 926 triệu USD.

Số tiền được thanh toán như sau: 646 triệu USD cơ bản và các khoản thanh toán bổ sung lên đến 280 triệu USD vào năm 2024, tùy thuộc vào giá dầu và kết quả các hoạt động thăm dò tiếp theo. Giao dịch dự kiến ​​kết thúc vào nửa cuối năm 2021.

“Thông báo ngày hôm nay là một phần trong nỗ lực của Shell nhằm phát triển danh mục sản phẩm thượng nguồn của mình thành danh mục tập trung, linh hoạt và cạnh tranh hơn. Thỏa thuận này sẽ cho phép Shell tập trung vào hoạt động thăm dò ngoài khơi và chuỗi giá trị tích hợp ở Ai Cập, bao gồm bảy khối mới ở Đồng bằng sông Nile, Tây Địa Trung Hải và Biển Đỏ”, Wael Sawan, người đứng đầu bộ phận thượng nguồn của Shell cho biết.

Sawan cũng nói thêm rằng giao dịch này sẽ giúp Ai Cập tối đa hóa tiềm năng các nguồn dầu khí trên đất liền thông qua các khoản đầu tư mới, do đó giúp đảm bảo sản xuất điện và doanh thu trong nhiều năm tới.

Với bề dày kinh nghiệm tại Ai Cập, Cheiron Petroleum là một công ty đang phát triển bằng cách củng cố vị thế của mình ở Vịnh Suez. Về phía British Cairn Energy, đây là một công ty sản xuất và phân phối năng lượng, tập trung nỗ lực vào việc phát triển các tài nguyên tôn trọng môi trường hơn.

Shell đã hoạt động tại Ai Cập hơn 100 năm qua và vẫn là công ty hàng đầu tại quốc gia này các khoản đầu tư kéo dài toàn bộ chuỗi giá trị. Danh mục đầu tư tích hợp của Shell bao gồm thăm dò, khai thác thượng nguồn và khí tự nhiên hóa lỏng (LNG) thông qua liên doanh giữa LNG Ai Cập (ELNG) và Shell Lubricants Egypt (SLE), sản xuất dầu nhờn.

Nigeria: Shell muốn trở thành đối tác hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp hóa khí đốtNigeria: Shell muốn trở thành đối tác hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp hóa khí đốt
Nigeria: Tài khoản ngân hàng của Shell bị đóng băngNigeria: Tài khoản ngân hàng của Shell bị đóng băng
Shell dự báo nhu cầu LNG toàn cầu sẽ tăng gấp đôi vào năm 2040Shell dự báo nhu cầu LNG toàn cầu sẽ tăng gấp đôi vào năm 2040

Nh.Thạch

AFP