Shell thay thế Chủ tịch Hội đồng quản trị

21:10 | 11/03/2021

|
(PetroTimes) - Công ty dầu mỏ khổng lồ Anh-Hà Lan Royal Dutch Shell hôm 11/3 thông báo bổ nhiệm chủ tịch hội đồng quản trị mới, Andrew Mackenzie, người sẽ thay thế Chad Holliday sau đại hội cổ đông vào ngày 18 tháng 5.
Shell thay thế Chủ tịch Hội đồng quản trị
Ông Andrew Mackenzie

Ông Mackenzie, người Anh, gia nhập hội đồng quản trị của Shell vào tháng 10/2020 sau khi đã làm việc nhiều năm trong lĩnh vực năng lượng, hóa dầu và khai thác mỏ. Ông đã lãnh đạo nhóm khai thác BHP từ năm 2013 đến năm 2019 sau khi đứng đầu bộ phận kim cương và khoáng sản công nghiệp tại Rio Tinto và 22 năm làm việc tại BP.

Ông Mackenzie nhận xét: “Thật là một vinh dự khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng quản trị của công ty tuyệt vời này, đặc biệt là vào thời điểm quan trọng như vậy đối với ngành dầu khí”. "Tôi mong được hợp tác với Andrew. Chúng tôi đang vượt qua đại dịch Covid-19 với một chiến lược rõ ràng và khác biệt và tôi tin rằng điều này sẽ cho phép chúng tôi nắm bắt các cơ hội do quá trình chuyển đổi năng lượng mang lại", Giám đốc điều hành Tập đoàn Shell, Ben van Beurden nói.

Shell, cũng như các tập đoàn dầu mỏ lớn khác trên thế giới, đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch làm suy giảm hoạt động kinh tế và tiêu thụ hydrocacbon, và bị thiệt hại lớn 21,7 tỷ đô la vào năm ngoái. Shell đã bắt tay vào một cuộc tái cơ cấu lớn với kế hoạch cắt giảm tới 9.000 việc làm vào năm 2022, và sẽ cho phép công ty này duy trì lợi nhuận với giá dầu khí ở mức thấp và thực hiện mục tiêu "xanh hóa" các hoạt động của mình.

Nhóm đã tự đặt ra mục tiêu đạt được mức độ trung hoà carbon vào năm 2050, giống như BP. Tuy nhiên, một phần ba các công ty lớn nhất ở Anh, bao gồm cả BP và Shell, thải ra quá nhiều CO2 so với Thỏa thuận khí hậu Paris, bất chấp cam kết của họ là ít gây ô nhiễm hơn, theo phân tích của công ty đầu tư Arabesque.

Shell bán tài sản dầu mỏ ở sa mạc Ai Cập với giá 926 triệu USDShell bán tài sản dầu mỏ ở sa mạc Ai Cập với giá 926 triệu USD
Nigeria: Shell muốn trở thành đối tác hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp hóa khí đốtNigeria: Shell muốn trở thành đối tác hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp hóa khí đốt
Nigeria: Tài khoản ngân hàng của Shell bị đóng băngNigeria: Tài khoản ngân hàng của Shell bị đóng băng

Nh.Thạch

AFP