Nigeria: Shell muốn trở thành đối tác hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp hóa khí đốt

14:36 | 09/03/2021

|
(PetroTimes) - Bất chấp những rủi ro pháp lý tại Nigeria, Shell vẫn mong muốn giữ vị trí trung tâm và theo đuổi các dự án đang phát triển nhằm tăng tốc độ phát triển kinh tế từ khai thác khí đốt.
Nigeria: Shell muốn trở thành đối tác hàng đầu trong lĩnh vực công nghiệp hóa khí đốt

Nhân hội nghị quốc tế lần thứ 12 do Hiệp hội Khí đốt Nigeria (NGA) tổ chức, Công ty phát triển Dầu khí Shell Nigeria (SPDC) đã tái khẳng định cam kết ủng hộ tham vọng phát triển ngành công nghiệp khí đốt của Nigeria. Thông cáo trên được Giám đốc điều hành SPDC, kiêm Chủ tịch công ty Shell tại Nigeria, Osagie Okunbor, đưa ra.

Ông Osagie Okunbor cho hay: “Sự ủng hộ của Shell được thể hiện bằng khoản đầu tư nhiều tỷ USD vào 4 trong 7 dự án phát triển khí đốt hàng đầu của tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria (NNPC). Về lâu dài, công ty mong muốn giúp NNPC tăng mức tiêu thụ khí đốt của Nigeria lên 5 tỷ feet khối khí/ngày vào năm 2022, hơn 1,7 tỷ feet khối khí như hiện nay”.

Okunbor nói thêm, quá trình công nghiệp hoá khí đốt có thể đạt được nếu đất nước thành công trong khai thác một cách hiệu quả 200 nghìn tỷ feet khối khí tìm thấy được trong lãnh thổ. Theo ông, đây là sẽ là thách thức mới để thực sự kích hoạt sự bùng nổ khí đốt, kích thích kinh tế như mong muốn của các nhà chức trách.

Nếu các chính sách và quy trình phù hợp được áp dụng, Nigeria sẽ có thể đáp ứng thị trường trong nước và xuất khẩu. Việc thăm dò trở nên cần thiết nhằm đạt được các mục tiêu đã đề ra. Tuy nhiên, do thiếu ý chí chính trị, kể từ đầu những năm 2000, lĩnh vực khí đốt của Nigeria đã phát triển chậm lại.

Sản lượng dầu khí sụt giảm đang đặt Nigeria vào vòng nguy hiểmSản lượng dầu khí sụt giảm đang đặt Nigeria vào vòng nguy hiểm
Nigeria: Tài khoản ngân hàng của Shell bị đóng băngNigeria: Tài khoản ngân hàng của Shell bị đóng băng
WB cho Nigeria vay 500 triệu USD cải thiện lĩnh vực cung ứng điệnWB cho Nigeria vay 500 triệu USD cải thiện lĩnh vực cung ứng điện

Nh.Thạch

AFP