Nhờ đâu sản lượng dầu thô của Nigeria đạt đỉnh?

15:28 | 15/03/2023

|
(PetroTimes) - Kể từ tháng 9/2022, sản lượng dầu thô của Nigeria, vốn không ổn định trong suốt năm qua, không giảm nhiều.
Nhờ đâu sản lượng dầu thô của Nigeria đạt đỉnh?

Sản lượng dầu ở Nigeria đã tăng trở lại sau tháng 1/2023, theo thông tin được tiết lộ vào ngày 10/3, bởi Ủy ban Điều tiết Dầu khí Thượng nguồn Nigeria (NUPRC).

Theo báo cáo hoạt động hàng tháng của ngành dầu mỏ, sản lượng dầu thô của Nigeria đạt đỉnh 1,3 triệu thùng/ngày vào cuối tháng 2/2023, tăng từ 1,25 triệu thùng/ngày trong tháng 1. Một khối lượng có thể mang lại cho nhà nước khoảng 51,16 tỷ naira (110 triệu USD), với mức giá dầu Brent dao động quanh mức 82,3 USD/thùng trong tháng 2.

Kể từ tháng 9/2022, sản lượng dầu của Nigeria đã liên tục tăng. Mức tăng trưởng ổn định được cho là nhờ vào các biện pháp chặt chẽ của nhà nước nhằm giảm tình trạng trộm cắp dầu thô.

"Dự kiến, con số này sẽ tiếp tục tăng khi các biện pháp mới được đưa ra và duy trì để loại trừ tất cả các đường dây bất hợp pháp thúc đẩy hành vi trộm cắp dầu thô", Gbenga Komolafe - người đứng đầu NUPRC cho biết.

Làm sao để tăng cường tính minh bạch trong hoạt động khai thác dầu thô?Làm sao để tăng cường tính minh bạch trong hoạt động khai thác dầu thô?
Nigeria nỗ lực dẫn đầu châu Phi trong hoạt động lọc dầu thôNigeria nỗ lực dẫn đầu châu Phi trong hoạt động lọc dầu thô
Khí đốt Nigeria trong cuộc chiến năng lượng ở MaghrebKhí đốt Nigeria trong cuộc chiến năng lượng ở Maghreb
Nigeria: Nổ đường ống dẫn dầu, ít nhất một người chếtNigeria: Nổ đường ống dẫn dầu, ít nhất một người chết

Nh.Thạch

AFP