Nigeria: Nổ đường ống dẫn dầu, ít nhất một người chết

10:14 | 04/03/2023

|
(PetroTimes) - Một vụ nổ đường ống dẫn dầu đã giết chết ít nhất một người và làm bị thương một người khác vào thứ Sáu, nhà chức trách địa phương cho biết, trong khi các cộng đồng bị ảnh hưởng ở Emohua nói rằng họ lo sợ sẽ có thêm nhiều người thiệt mạng trong vụ nổ.
Nigeria: Nổ đường ống dẫn dầu, ít nhất một người chết

Garuba Yabuku, phát ngôn viên lực lượng phòng vệ dân sự của Emohua ở bang Rivers, trung tâm của ngành công nghiệp dầu mỏ lớn nhất châu Phi, cho biết vụ việc được báo cáo vào khoảng 4h30 sáng 3/3.

"Đường ống đã bị ngọn lửa tàn phá. Chúng tôi không rõ số lượng nạn nhân nhưng một phụ nữ đã được giải cứu và thi thể của cô ấy bị cháy. Chúng tôi vẫn đang tiến hành các hoạt động cứu hộ", ông nói, đồng thời cho biết hiện trường vẫn còn lửa bốc cháy từ đường ống, bên cạnh năm phương tiện giao thông cháy thành than, hai bên là rừng cây cọ.

"Nhiều người bị thiêu cháy bên trong ngọn lửa, cả đàn ông và phụ nữ. Có thể có tới 15 người", lãnh đạo cộng đồng Ogbonna Francis nói với Reuters tại hiện trường.

Trộm cắp dầu và phá hoại đường ống là phổ biến ở vùng trung tâm sản xuất dầu ở miền nam Nigeria, nhà sản xuất dầu thô lớn nhất châu Phi. Các phương pháp được sử dụng để ăn cắp dầu thường dẫn đến tai nạn gây ra hỏa hoạn.

Năm 2018, một thảm họa tương tự đã cướp đi sinh mạng của 60 người.

Nổ đường ống dẫn dầu tại Iran, 3 người thiệt mạngNổ đường ống dẫn dầu tại Iran, 3 người thiệt mạng
Hoạt động trung nguồn tại bể dầu Permian lớn nhất nước Mỹ  phục hồi sau chu kỳ phá sảnHoạt động trung nguồn tại bể dầu Permian lớn nhất nước Mỹ phục hồi sau chu kỳ phá sản
Nổ đường ống dẫn dầu ở thành phố miền Đông UkraineNổ đường ống dẫn dầu ở thành phố miền Đông Ukraine

Nh.Thạch

AFP