Nhà điều hành đường ống dẫn dầu lớn nhất Bắc Mỹ vẫn có lãi trong đại dịch

09:53 | 07/11/2020

|
(PetroTimes) - Tập đoàn Enbridge của Canada, nhà điều hành đường ống dẫn dầu và khí đốt lớn nhất Bắc Mỹ, hôm thứ Sáu đã công bố lợi nhuận ròng tăng 4% trong quý 3, kết quả thấp hơn một chút so với dự kiến ​​của các nhà phân tích.
Nhà điều hành đường ống dẫn dầu lớn nhất Bắc Mỹ vẫn có lãi trong đại dịch

Trong khoảng thời gian ba tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 9, tập đoàn có trụ sở tại Calgary ở Tây Canada đã báo cáo thu nhập ròng là 990 triệu đô la Canada (639 triệu euro), so với 949 triệu đô la Canada cùng kỳ năm ngoái.

Trong một thông cáo báo chí, nhóm cho biết họ đã tận dụng lợi thế của tỷ lệ sử dụng cao trong vận chuyển và phân phối khí đốt và năng lượng tái tạo (gió và mặt trời).

Đặc biệt, Enbridge đã báo cáo về tiến độ thực hiện hai dự án điện gió ngoài khơi lớn ở Pháp là Saint-Nazaire và Fécamp với công suất lần lượt là 480 và 500 megawatt. Enbridge cũng có kế hoạch đưa ra quyết định đầu tư cuối cùng vào dự án thứ ba ở Pháp vào năm 2021.

Doanh thu hàng quý giảm mạnh, xuống còn 9,1 tỷ USD (5,9 tỷ Euro), so với 11,5 tỷ cùng kỳ năm ngoái.

Trong quý 3, đại dịch đã dẫn đến giảm nhu cầu dầu ở Bắc Mỹ, dẫn đến khối lượng vận chuyển trên đường ống chính của tập đoàn từ các tỉnh Alberta và Ontario qua các tiểu bang Great Lakes của Mỹ.

Khối lượng trung bình 2,5 triệu thùng/ngày thông qua đường ống này trong quý 3 và dự kiến ​​sẽ duy trì dưới mức dự báo trước đại dịch trong quý 4.

Nếu loại trừ các yếu tố đặc biệt, lợi nhuận trên một cổ phiếu trong quí 3 đạt 48 cent, thấp hơn 8 xu so với mức dự báo của các nhà phân tích.

Enbridge, tuy nhiên, cho biết họ đang trên đà đạt được khoản tiết kiệm chi phí 300 triệu đô la Canada vào năm 2020.

Nhóm dự đoán nhu cầu năng lượng sẽ tăng dần vào năm 2021.

Tanzania và Uganda ký thỏa thuận xây dựng đường ống dẫn dầuTanzania và Uganda ký thỏa thuận xây dựng đường ống dẫn dầu
Venezuela: Thủy triều đen sau vụ rò rỉ đường ống dẫn dầuVenezuela: Thủy triều đen sau vụ rò rỉ đường ống dẫn dầu
Mỹ cho phép đường ống dẫn dầu Dakota Access tiếp tục hoạt độngMỹ cho phép đường ống dẫn dầu Dakota Access tiếp tục hoạt động
Cận cảnh vụ cháy đường ống dẫn dầu tại Ai Cập, 17 người bị thươngCận cảnh vụ cháy đường ống dẫn dầu tại Ai Cập, 17 người bị thương
Châu Á dẫn đầu thế giới trong xây dựng mới đường ống dẫn dầu khíChâu Á dẫn đầu thế giới trong xây dựng mới đường ống dẫn dầu khí

Nh.Thạch

AFP