Mỹ cho phép đường ống dẫn dầu Dakota Access tiếp tục hoạt động

16:52 | 16/07/2020

|
(PetroTimes) - Tòa án phúc thẩm Mỹ mới đây ra phán quyết rằng đường ống dẫn dầu Dakota Access có thể tiếp tục hoạt động trong khi nhà chức trách xem xét liệu đường ống này có nên ngừng hoạt động theo phán quyết trước đó hay không.
my cho phep duong ong dan dau dakota access tiep tuc hoat dong

Theo đó, tòa án phúc thẩm quận Columbia đã cho phép đường ống Dakota Access tiếp tục hoạt động cho đến khi có quyết định cuối cùng. Trước đó, thẩm phán liên bang hồi tuần trước đã phán quyết về việc đường ống 570.000 thùng/ngày này phải được dọn sạch và ngừng hoạt động bắt đầu từ ngày 5/8 do những bất thường trong quá trình cấp giấy phép.

Cụ thể, đường ống Dakota Access, hoạt động từ năm 2017, sẽ phải được dọn sạch và đóng cửa trong vòng 30 ngày, cho đến khi việc đánh giá các tác động môi trường toàn diện được hoàn tất.

Tòa án quận Columbia cho rằng, Liên đoàn kỹ sư quân đội đã vi phạm Đạo luật chính sách môi trường quốc gia (NEPA) khi họ cấp giấy phép cho đường ống xây dựng bên dưới hồ Oahe.

Trong một tuyên bố về phán quyết của tòa án, Energy Transfer cho hay: "Chúng tôi tin rằng thẩm phán Boasberg đã vượt quá thẩm quyền của ông khi ra lệnh đóng cửa đường ống Dakota Access, đã hoạt động an toàn trong hơn 3 năm qua. Chúng tôi sẽ ngay lập tức theo đuổi tất cả các quy trình pháp lý và hành chính, tin tưởng rằng một khi luật pháp và hồ sơ đầy đủ được xem xét hoàn toàn đường ống Dakota Access sẽ không bị đóng cửa và dầu sẽ tiếp tục chảy".

Được biết, Liên đoàn kỹ sư quân đội Mỹ cũng đã nộp thông báo kháng cáo tại tòa phúc thẩm phản đối quyết định của tòa án quận về việc đóng cửa Dakota Access.

Bình An