Venezuela: Thủy triều đen sau vụ rò rỉ đường ống dẫn dầu

16:54 | 13/09/2020

|
(PetroTimes) - Ngày 13/9, công ty nhà nước Petroleos de Venezuela (PDVSA) cho biết thủy triều đen đã xuất hiện ở bờ biển phía tây của Venezuela sau khi đường ống dẫn dầu thô đến nhà máy lọc dầu chính của nước này bị rò rỉ.
3507-vene

Công ty cho biết họ đã tiến hành công việc "vệ sinh" tại khu vực này gần Miranda, thuộc bang Falcon (phía đông bắc), sau khi sửa chữa xong chỗ rò rỉ.

Theo PDVSA, nguồn cung dầu thô cho trung tâm lọc dầu Paraguaná (đông bắc), với công suất 950.000 thùng/ngày, không bị ảnh hưởng.

Đất nước Venezuela đang trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế sâu sắc, cũng rơi vào tình trạng thiếu xăng dầu do các nhà máy lọc dầu hoạt động không hết công suất.

Hôm thứ Năm tuần này, phe đối lập và các tổ chức môi trường đã tố cáo sự tồn tại của một vụ tràn dầu trên bờ biển Falcon. Ủy ban Môi trường của Quốc hội Venezuela, nơi phe đối lập chiếm đa số, khẳng định trên cơ sở các hình ảnh vệ tinh, vết dầu loang này có diện tích "hơn 13 km vuông".

Một vụ tràn dầu khác vào tháng 8 đã ảnh hưởng đến 4 km bãi biển ở Vườn quốc gia Morrocoy, một khu bảo tồn biển rất đông khách du lịch, cũng nằm ở Bang Falcon, theo các nguồn tin tương tự.

Ngành công nghiệp dầu mỏ là trụ cột của nền kinh tế Venezuela trong hơn một thế kỷ qua. Nhưng từ 3,2 triệu thùng/ngày cách đây 12 năm, sản lượng của nước này đã giảm xuống dưới 400.000 thùng/ngày vào tháng 7/2020.

Đối với chính phủ Tổng thống Nicolas Maduro, các biện pháp trừng phạt hà khắc mà Hoa Kỳ áp đặt chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng này.

Mỹ cho phép đường ống dẫn dầu Dakota Access tiếp tục hoạt độngMỹ cho phép đường ống dẫn dầu Dakota Access tiếp tục hoạt động
Cận cảnh vụ cháy đường ống dẫn dầu tại Ai Cập, 17 người bị thươngCận cảnh vụ cháy đường ống dẫn dầu tại Ai Cập, 17 người bị thương
Châu Á dẫn đầu thế giới trong xây dựng mới đường ống dẫn dầu khíChâu Á dẫn đầu thế giới trong xây dựng mới đường ống dẫn dầu khí

Nh.Thạch

AFP