Nga có ba phát hiện lớn nhất trong ngành dầu mỏ năm 2020

19:00 | 24/02/2021

|
(PetroTimes) - Bất chấp bối cảnh khó khăn đối với ngành công nghiệp dầu mỏ toàn cầu, Rosneft đã tăng tốc độ phát triển vào năm 2020. Và công ty dầu khí này đang tính đến việc tận dụng tốt những khám phá khổng lồ để chinh phục các thị phần mới.
Nga có ba phát hiện lớn nhất trong ngành dầu mỏ năm 2020

Hôm thứ Ba, Igor Sechin, ông chủ của công ty dầu khí Rosneft, đã được Tổng thống Vladimir Putin tiếp tại Điện Kremlin trong một phiên điều trần liên quan đến dự án dầu chiến lược Vostok Oil, dự án này sẽ thúc đẩy sự phát triển của Bắc Cực và Tuyến đường biển phía Bắc. Trong cuộc điều trần, ông Sechin thông báo rằng năm ngoái Vostok Oil là nơi có ba phát hiện dầu lớn nhất thế giới.

Ba khám phá này có tiềm năng tài nguyên trung bình trị giá 4 tỷ thùng dầu tương đương, theo nhà tư vấn Wood Mackenzie.

Theo Điện Kremlin, dự án Vostok Oil được coi là chiến lược vì nó sẽ không chỉ là động lực phát triển miền Bắc nước Nga mà còn lấp đầy khoảng trống thị trường do việc chuyển đổi năng lượng sạch gây ra. Thật vậy, Moscow tin rằng làn sóng thoái vốn trong lĩnh vực nhiên liệu hóa thạch sẽ khiến nguồn cung dầu bị thiếu trong vài năm tới và Nga hy vọng sẽ tận dụng được lợi thế này.

“Bằng cách phát triển những mỏ mới này, chúng tôi sẽ tìm cách đáp ứng mọi thâm hụt có thể xuất hiện trên thị trường”, Sechin nói. Các cuộc đàm phán về vấn đề này đã diễn ra với Trung Quốc và Ấn Độ.

Vostok Oil dự kiến đi vào sản xuất từ năm 2024 với 25 triệu tấn sẽ được khai thác trong cùng năm. Năm 2027, sản lượng sẽ đạt 50 triệu tấn và năm 2030 lên đến 115 triệu tấn.

Bất chấp đại dịch và suy thoái kinh tế toàn cầu, Rosneft đã tăng sản lượng khai thác dầu thêm 0,2% vào năm 2020, đạt 256,2 triệu tấn. Không dưới 2.600 giếng mới đã được đưa vào sản xuất và lợi nhuận ròng của Rosneft là 1,65 tỷ euro.

Congo bắt đầu xây dựng nhà máy lọc dầu mới do Trung Quốc đầu tưCongo bắt đầu xây dựng nhà máy lọc dầu mới do Trung Quốc đầu tư
Các ông lớn dầu mỏ ghi nhận khoản lỗ kỷ lục trong năm 2020Các ông lớn dầu mỏ ghi nhận khoản lỗ kỷ lục trong năm 2020
Tullow bán tài sản ở Equatorial Guinea và Gabon cho Panoro EnergyTullow bán tài sản ở Equatorial Guinea và Gabon cho Panoro Energy
ExxonMobil, Chevron và ConocoPhillips bị hạ điểm tín nhiệmExxonMobil, Chevron và ConocoPhillips bị hạ điểm tín nhiệm

Nh.Thạch

AFP