Tullow bán tài sản ở Equatorial Guinea và Gabon cho Panoro Energy

13:37 | 19/02/2021

|
(PetroTimes) - Giao dịch mang lại khoảng 180 triệu USD cho công ty Tullow (Anh), dự kiến ​​sẽ kết thúc vào nửa đầu năm 2021.
Tullow bán tài sản ở Equatorial Guinea và Gabon cho Panoro Energy

Sau khi bán tài sản ở Uganda vào năm ngoái cho Total, Tullow Oil đã thông báo trong tuần này về việc bán tất cả tài sản của mình ở Equatorial Guinea và những tài sản có trong giấy phép Dussafu Marin ở Gabon cho Panoro Energy ASA, thông qua hai hợp đồng mua bán ký giữa hai nhà khai thác.

Tullow Oil dự kiến ​​sẽ thu về khoảng 180 triệu USD từ hoạt động này, với các khoản thanh toán lên tới 105 triệu USD cho Equatorial Guinea và 70 triệu USD cho Dussafu, với một khoản thanh toán bổ sung là 5 triệu USD sau khi kết thúc các giao dịch.

Giao dịch dự kiến ​​sẽ hoàn tất trong nửa đầu năm 2021.

Tullow đã nhận được sự chấp thuận của các cơ quan chính phủ ở Equatorial Guinea. Tại quốc gia này, Tullow có cổ phần trong hai mỏ ngoài khơi, và trong các công ty sản xuất hydrocarbon: Ceiba và Okume. Sản lượng dầu của hai mỏ trên mang lại cho công ty Anh thị phần ròng 4.800 thùng dầu mỗi ngày vào năm 2020.

Ngoài Gabon, Tullow Oil nắm giữ 10% trong giấy phép Dussafu Marin, một trong những mỏ ngoài khơi mà Tortue đang sản xuất. Trong hợp đồng chia sẻ sản xuất với Dussafu, Panoro Energy hiện đang nắm giữ 7,5% cổ phần.

Panoro là công ty dầu khí được niêm yết trên sàn giao dịch chứng khoán Oslo (Na Uy) và có trụ sở tại London (Vương quốc Anh).

Tullow Oil chọn Maersk cho chiến dịch thăm dò các mỏ TEN và Jubilee ở GhanaTullow Oil chọn Maersk cho chiến dịch thăm dò các mỏ TEN và Jubilee ở Ghana
Tullow Oil từ bỏ gần hết các lô thăm dò dầu khí tại Bờ Biển NgàTullow Oil từ bỏ gần hết các lô thăm dò dầu khí tại Bờ Biển Ngà
Tập đoàn Tullow Oil hoàn tất việc bán tài sản gây tranh cãi ở Uganda cho TotalTập đoàn Tullow Oil hoàn tất việc bán tài sản gây tranh cãi ở Uganda cho Total

Nh.Thạch

AFP