Naval Energies bán hoạt động điện gió ngoài khơi cho Saipem

07:11 | 08/06/2021

|
(PetroTimes) - Naval Energies, một công ty con của tập đoàn Pháp chuyên về quốc phòng hải quân Naval Group, đã ký một thỏa thuận bán các hoạt động năng lượng gió ngoài khơi của mình cho tập đoàn Saipem của Ý, theo một tuyên bố đưa ra hôm thứ Hai.
Naval Energies bán hoạt động điện gió ngoài khơi cho Saipem

Số tiền giao dịch không được tiết lộ nhưng nó "không ảnh hưởng đáng kể đến tình hình tài chính của Saipem", tuyên bố nêu rõ. Vào đầu tháng Hai, Naval Group đã thông báo ý định ngừng các hoạt động của Naval Energies và tìm người mua.

Naval Group nhấn mạnh họ cần tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình vì tập đoàn này phải đối mặt với một số dự án lớn, chẳng hạn như đóng 12 tàu ngầm ở Australia và chuẩn bị đóng tàu sân bay hạt nhân trong tương lai và các bệ phóng tên lửa (SNLE) của Pháp.

Tại Pháp, Saipem, đặc biệt tham gia xây dựng trang trại điện gió ngoài khơi Calvados, đã đạt doanh thu gần 900 triệu euro vào năm 2020 thông qua các công ty con Saipem SA và Sofresid Engineering SA.

Naval Group, trước đây được gọi là DCNS, được thành lập vào năm 2008 trong lĩnh vực năng lượng tái tạo biển và dự định phát triển ba công nghệ: thủy triều, điện gió ngoài khơi.

Công ty nhắm đến thu nhập ít nhất một tỷ euro trong vòng 10 năm, nhưng do không tạo ra "không có doanh thu, mà chỉ có các khoản đầu tư", nên Naval Group buộc phải rút về lợi ích cốt lõi là quốc phòng.

Chính quyền Biden cấp phép Trang trại điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên của MỹChính quyền Biden cấp phép Trang trại điện gió ngoài khơi quy mô lớn đầu tiên của Mỹ
Thị trường vận hành và bảo dưỡng điện gió ngoài khơi sẽ tăng mạnhThị trường vận hành và bảo dưỡng điện gió ngoài khơi sẽ tăng mạnh
Pháp khởi công xây dựng trang trại điện gió trên biểnPháp khởi công xây dựng trang trại điện gió trên biển

Nh.Thạch

AFP