Pháp khởi công xây dựng trang trại điện gió trên biển

16:32 | 23/02/2021

|
(PetroTimes) - Công việc xây dựng trang trại điện gió ngoài khơi Calvados (Normandy) hiện đã bắt đầu, sau khi tất cả các thỏa thuận tài chính giữa EDF Renouvelables, Enbridge và WPD, được ký kết. Đây là các thành viên của liên doanh thực hiện dự án.
Pháp khởi công xây dựng trang trại điện gió trên biển

Công trình này gồm 64 tuabin gió nằm cách bờ biển Normandy hơn 10 km, sẽ được đưa vào hoạt động vào năm 2024.

Với công suất 448 megawatt (MW), trang trại điện gió này sẽ cung cấp lượng điện tiêu thụ hàng năm cho 630.000 người, tức hơn 90% dân số của Calvados, 3 công ty cho biết trong một tuyên bố chung.

Pháp đang bị tụt hậu trong việc phát triển năng lượng gió do những khó khăn về kỹ thuật và chính trị cũng như pháp lý. Trang trại gió ngoài khơi đầu tiên, nằm gần Saint-Nazaire ở Loire-Atlantique, sẽ khởi động vào năm tới.

Trang trại gió Calvados, ngoài khơi Courseulles-sur-Mer và các bãi biển Normandy Landing, là một trong 3 cơ sở điện gió ngoài khơi đầu tiên của Pháp, được chính phủ Pháp trao cho EDF hợp tác với công ty cung cấp năng lượng Enbridge của Canada phụ trách xây dựng.

Hai công ty mỗi bên nắm giữ 42,5% cổ phần của dự án. Công ty tiên phong về điện gió ngoài khơi, WPD offshore, nắm giữ 15%.

Tổng chi phí đầu tư ước tính khoảng 2 tỷ euro, phần lớn được vốn ODA, thông cáo cho biết. Trang trại điện gió này đã được nhà nước Pháp ký hợp đồng mua điện thời hạn 20 năm vào tháng 6/2018.

Trang trại điện gió này sẽ tạo ra hơn 1.000 việc làm tại địa phương, những năm hoạt động sau đó sẽ tạo ra việc làm lâu dài tại cảng Caen-Ouistreham.

Hàn Quốc xây dựng trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giớiHàn Quốc xây dựng trang trại điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới
Amazon đầu tư vào dự án điện gió ở Hà LanAmazon đầu tư vào dự án điện gió ở Hà Lan
"Ông lớn" dầu khí Equinor đẩy mạnh đầu tư điện gió
SSE và Equinor đầu tư điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giớiSSE và Equinor đầu tư điện gió ngoài khơi lớn nhất thế giới

Nh.Thạch

AFP