Indonesia muốn lại mua cổ phần của Shell trong dự án khí đốt lớn

07:54 | 10/09/2022

|
(PetroTimes) - Vào hôm 9/9, chính phủ Indonesia cho biết muốn thành lập một liên doanh để tiếp quản 35% cổ phần từ Shell trong dự án khí đốt Masela, khi ông lớn dầu khí Anh có ý định rút khỏi Masela.
Indonesia muốn lại mua cổ phần của Shell trong dự án khí đốt lớn

Ông Bahlil Lahadalia - Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và đầu tư Indonesia cho biết, Shell muốn thoái vốn khỏi dự án trị giá 20 tỷ USD và bán lại tài sản cho một liên doanh gồm công ty năng lượng quốc gia Pertamina Hulu Energi, quỹ tài sản quốc gia Indonesia Investment Authority (INA) và nhiều công ty khác.

Dự án khí đốt Masela còn có tên gọi là Abadi LNG. Hiện nay, công ty năng lượng Nhật Bản Inpex kiểm soát 65% dự án. Dự kiến Inpex sẽ thực hiện khoản đầu tư cuối cùng vào Masela trong nửa sau của thập kỷ này.

Tổng thống Indonesia nhận định thị trấn Saumlaki thuộc quần đảo Tanimbar là địa điểm thích hợp cho dự án vì đã có cơ sở hạ tầng cơ bản.

Ông Arya Dwi Paramita - Phát ngôn viên của đơn vị thượng nguồn Pertamina cho biết công ty đang xem xét tất cả các khả năng để tăng sản lượng khí đốt, bao gồm cả việc phát triển dự án Masela.

Shell và Exxon bán liên doanh khí tự nhiên lớn nhất và lâu đời nhất châu ÂuShell và Exxon bán liên doanh khí tự nhiên lớn nhất và lâu đời nhất châu Âu
Các phát hiện dầu của Shell và Total ở Namibia dự kiến lên tới hàng tỷ thùngCác phát hiện dầu của Shell và Total ở Namibia dự kiến lên tới hàng tỷ thùng
Exxon, Shell, Chevron, Equinor chấm dứt vụ kiện chống Tập đoàn Dầu khí Quốc gia NigeriaExxon, Shell, Chevron, Equinor chấm dứt vụ kiện chống Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria
Shell chính thức rút khỏi TunisiaShell chính thức rút khỏi Tunisia

Ngọc Duyên

AFP