Các phát hiện dầu của Shell và Total ở Namibia dự kiến lên tới hàng tỷ thùng

04:00 | 04/09/2022

|
(PetroTimes) - Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ của quốc gia Nam Phi cho biết các phát hiện dầu khí ngoài khơi Namibia có thể lên tới hàng tỷ thùng.
Các phát hiện dầu của Shell và Total ở Namibia dự kiến lên tới hàng tỷ thùng

Vào đầu năm nay, Shell và Total đã thông báo rằng họ đã có những khám phá "quan trọng" ngoài khơi bờ biển Namibia và hiện đang thực hiện các đánh giá.

Các công ty không cho biết chi tiết về số lượng được phát hiện, nhưng một nguồn tin nói với Reuters rằng phát hiện của Total là hơn một tỷ thùng dầu tương đương.

Những khám phá này có thể khiến Namibia, một nước láng giềng phía nam của thành viên OPEC là Angola, trở thành quốc gia sản xuất dầu cuối cùng dọc theo bờ biển Đại Tây Dương của châu Phi.

"Các công ty đang thận trọng, nhưng đã nói về số lượng thương mại lên tới hàng tỷ thùng", Bộ trưởng Bộ Mỏ và Năng lượng Namibia Tom Alweendo nói với Reuters bên lề một hội nghị Dầu mỏ ở Dakar, Senegal.

Ông nói thêm rằng các công ty đang trong quá trình khoan giếng thứ hai và thứ ba, và đến cuối năm họ sẽ thực hiện đánh giá và sẽ có con số ước tính.

Bộ trưởng nói rằng các công ty có thể bắt đầu sản xuất sau bốn năm tới.

“Cả hai công ty đều mong muốn đẩy nhanh quá trình hướng tới sản xuất và cả hai đều đề cập rằng trong 4 năm nữa họ sẽ bắt đầu sản xuất. Đó không phải là điều mà chúng tôi áp đặt, mà là thứ mà chúng tôi đã thảo luận”, ông nói.

Exxon, Shell, Chevron, Equinor chấm dứt vụ kiện chống Tập đoàn Dầu khí Quốc gia NigeriaExxon, Shell, Chevron, Equinor chấm dứt vụ kiện chống Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Nigeria
Shell chính thức rút khỏi TunisiaShell chính thức rút khỏi Tunisia
Shell mua lại công ty Sprng Energy của Ấn Độ, đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấuShell mua lại công ty Sprng Energy của Ấn Độ, đẩy nhanh quá trình chuyển dịch cơ cấu
Shell tạm dừng khai thác dầu ở Vịnh Mexico sau sự cố rò rỉ đường ốngShell tạm dừng khai thác dầu ở Vịnh Mexico sau sự cố rò rỉ đường ống

Nh.Thạch

AFP