Hoạt động M&A trong ngành dầu khí Mỹ sụt giảm

19:00 | 14/10/2021

|
(PetroTimes) - Theo công ty phân tích dữ liệu Enverus, các hoạt động mua bán và sáp nhập (M&A) trong lĩnh vực dầu khí ở Mỹ đã giảm trong quý 3 sau khi đạt mức cao nhất trong quý 2.
Hoạt động M&A trong ngành dầu khí Mỹ sụt giảm

Tổng giá trị của các thương vụ M&A trong quý 3 thấp hơn 44% so với tổng giá trị của các thương vụ trong quý 2. Tuy nhiên, nó vẫn cao hơn mức trung bình 5 năm trong quý thứ ba, ở mức 18,5 tỷ USD so với 16 tỷ USD.

Giám đốc Enverus, Andrew Dittmar nói: "Chúng tôi đã chứng kiến ​​một thị trường M&A tăng trưởng nóng kể từ khi ngành công nghiệp dầu khí phục hồi vị thế sau cú sốc ban đầu của Covid-19".

Thương vụ lớn nhất trong quý vừa qua là việc Conoco mua lại tài sản của Shell tại lưu vực Permian với giá 9,5 tỷ USD, tiếp theo là thương vụ Chesapeake mua lại Vine Energy với giá 2,7 tỷ USD. Ngoài ra, còn có một số thương vụ thành công có giá trị dưới một tỷ USD.

Trên thực tế, nhiều giao dịch M&A có thể đang được thực hiện khi triển vọng của ngành đang được cải thiện nhanh chóng trong bối cảnh cuộc khủng hoảng năng lượng toàn cầu ngày một trầm trọng, và có vẻ như đá phiến vẫn là một lựa chọn hàng đầu.

Năm ngoái, hầu hết là các công ty đại chúng hợp nhất để đạt được sự hiệp đồng về hoạt động và quản trị. Tuy nhiên, trong năm nay, động lực chính của các thương vụ M&A là do các công ty đại chúng mua lại các nhà sản xuất tư nhân.

Ngành dầu mỏ Mỹ ghi nhận ​​nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập Ngành dầu mỏ Mỹ ghi nhận ​​nhiều thương vụ mua bán và sáp nhập

Bình An