Hoài nghi về sự cố tràn dầu ở California

15:36 | 11/03/2024

|
(PetroTimes) - Thứ sáu vừa qua (08/03/2024), Chính quyền Califonia thông báo phát hiện một vết dầu loang dài hơn 3km ngoài khơi biển Huntington Beach, phía nam thành phố Los Angeles.
Hoài nghi về sự cố tràn dầu ở California
Phát hiện dầu long ở ngoài khơi thành phố Los Angeles ngày 7/3. Ảnh AP

“Sáng sớm hôm nay, tôi đã được thông báo về một vụ tràn dầu ngoài khơi biển Huntington Beach”, Nghị viên thành phố - ông Don Wagner thông báo trên mạng xã hội X (tên cũ: Twitter). “ Ước tính ban đầu cho thấy vết dầu loang rộng khoảng 2 dặm”, ông nói.

Theo các thành viên khác của Hội đồng thành phố, lượng dầu này có thể đến từ một giàn khoan khai thác dầu trên biển. Hiện một cuộc điều tra đang được tiến hành.

Los Angeles nổi tiếng là “thành phố lướt sóng” này vẫn chưa có thông báo đóng cửa bất kỳ bãi biển nào và Lực lượng Bảo vệ Bờ biển đang đánh giá tình hình.

Theo một báo cáo của Lực lượng Bảo vệ Bờ Biển, dấu vết dầu loang đầu tiên được phát hiện vào tối thứ năm (07/03/2024).

Cho đến hiện tại “chưa xác định được” nguồn gốc gây ra vụ cố rò rỉ này.

Lực lượng này cho biết thêm các nhà chức trách “đã thuê tổ chức ứng phó sự cố tràn dầu để thu gom dầu trên biển và đang nỗ lực xác minh những ảnh hưởng có thể xảy ra đối với vùng biển ven bờ”.

Năm 2021, khu vực này đã từng xảy ra một vụ tràn dầu khiến hàng chục nghìn lít dầu thô đổ ra biển, nguyên nhân do vỡ đường ống dẫn dầu dưới nước.

Thảm hoạ trên đã khiến 24km bờ biển giữa Huntington Beach và Laguna Beach phải đóng cửa, các hoạt động đánh bắt cá cũng bị cấm. Nhiều loài chim, cá chết hàng loạt, xác chết phủ đầy dầu và trôi dạt vào bờ.

Tuy nhiên, vào hôm thứ bảy (09/03/2023), Lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ cho biết họ không thấy vệt sáng nào của váng dầu còn sót lại, trong chuyến bay buổi sáng qua bờ biển Huntington Beach, California.

Lực lượng Bảo vệ Bờ biển vào hôm thứ 7 (09/11/2024) nói rằng họ không nghĩ rằng hiện tượng váng dầu và vụ xả nước thải sản xuất từ giàn khoan ngoài khơi Huntington Beach vào thứ Sáu có liên quan với nhau.

Beta Offshore, một công ty con của Amplify Energy Corp, đã báo cáo sự cố xảy ra trên giàn khoan Elly ngoài khơi Huntington Beach vào thứ sáu, theo hồ sơ quy định.

“Đến thời điểm hiện tại, không có dấu hiệu nào cho thấy váng dầu này có liên quan đến hoạt động sản xuất của chúng tôi”, Amplify Energy cho biết trong một thông cáo hôm thứ sáu.

Công ty dầu khí nhà nước Angola sử dụng radar để xác định sự cố tràn dầuCông ty dầu khí nhà nước Angola sử dụng radar để xác định sự cố tràn dầu
Repsol đối mặt với vụ kiện thứ hai ở Peru về sự cố tràn dầuRepsol đối mặt với vụ kiện thứ hai ở Peru về sự cố tràn dầu
Người dân Nigeria yêu cầu Shell xử lý sự cố tràn dầu trước khi bán công ty con ở NigeriaNgười dân Nigeria yêu cầu Shell xử lý sự cố tràn dầu trước khi bán công ty con ở Nigeria

Nh.Thạch

AP