Hàng chục tàu chở dầu “vô gia cư” trôi nổi ngoài khơi bờ biển Nam California

08:16 | 26/04/2020

|
(PetroTimes) - Hơn 25 tàu chở dầu hiện đang trôi nổi ngoài khơi bờ biển Nam California vì nhu cầu dầu giảm mạnh.     Cảnh sát biển Mỹ đã quay video 27 chiếc tàu chở dầu đang neo đậu ở vùng biển ngay ngoài khơi gần Cảng Los Angeles và thành phố Long Beach tính đến chiều thứ Năm (23/4).  
hang chuc tau cho dau vo gia cu troi noi ngoai khoi bo bien nam californiaLưu trữ trên các tàu chở dầu đạt mức cao kỷ lục
hang chuc tau cho dau vo gia cu troi noi ngoai khoi bo bien nam californiaPhát hiện cướp biển tấn công tàu chở dầu gần khu vực vận chuyển dầu quan trọng nhất thế giới
hang chuc tau cho dau vo gia cu troi noi ngoai khoi bo bien nam californiaCái lợi của giá dầu giảm: Nhu cầu tàu chở dầu tăng mạnh
hang chuc tau cho dau vo gia cu troi noi ngoai khoi bo bien nam california

Lệnh phong tỏa toàn quốc tại nhiều quốc gia khiến nhu cầu dầu giảm mạnh và hiện tại các tàu chở dầu không có nơi nào để giao hàng, thay vào đó chúng đã trở thành bể chứa nổi.

Phát ngôn viên của Viện Dầu khí Mỹ cho biết: “ Nguồn cung bị thị trường trả lại, các tàu chở dầu hiện đang được sử dụng để lưu trữ dầu.”

Giá dầu bắt đầu giảm trong tuần này. Các nhà sản xuất đã giúp hỗ trợ giá, Kuwait cho biết họ sẽ chuyển sang giai đoạn cắt giảm sản lượng.

Tuy nhiên, các giàn khoan dầu và nhà máy lọc dầu vẫn đang hoạt động. Dầu vẫn được khai thác và không biết tất cả lượng dầu ấy sẽ đi về đâu.

Cmdr. Marshall Newberry, cảnh sát biển Los Angeles nói: "Do sự cố này đặc biệt nên cảnh sát biển liên tục theo dõi và điều chỉnh phương pháp quản lý để đảm bảo an toàn cho tàu thuyền khi neo đậu và bảo vệ môi trường xung quanh."

Cảnh sát biển, cùng với Sở giao dịch hàng hải Nam California, đang theo dõi chặt chẽ từng khu neo đậu để quản lý số lượng tàu tăng lên ngoài khơi bờ biển California.

https://nangluongquocte.petrotimes.vn/

Yến Phạm