Giá khí đốt châu Âu biến động khi các thương nhân chờ đợi thông tin đình công ở Úc

18:59 | 06/09/2023

|
(PetroTimes) - Giá khí đốt tự nhiên ở châu Âu biến động do sự phục hồi gần đây trong hoạt động nhập khẩu nhiên liệu, làm giảm bớt rủi ro do các cuộc đình công sắp xảy ra ở Úc.
Kế hoạch mua khí đốt chung lâu dài của EU có gì mớiKế hoạch mua khí đốt chung lâu dài của EU có gì mới
Gazprom quyết trở thành nhà xuất khẩu khí đốt lớn cho Trung Quốc trong 10 năm tớiGazprom quyết trở thành nhà xuất khẩu khí đốt lớn cho Trung Quốc trong 10 năm tới
Giá khí đốt châu Âu biến động khi các thương nhân chờ đợi thông tin đình công ở Úc
Ảnh minh họa

Hợp đồng tương lai khí đốt chuẩn dao động từ mức lỗ nhỏ sang mức tăng trong bối cảnh Chevron đang chuẩn bị đàm phán một thỏa thuận với các liên đoàn lao động nhằm ngăn chặn đình công tại hai nhà máy LNG lớn.

Nếu các cuộc đình công ở Gorgon và Wheatstone tiếp tục diễn ra, mọi tác động có thể bị hạn chế ngay lập tức trước khi nhu cầu sưởi ấm bắt đầu. Nhập khẩu LNG ở châu Âu đang phục hồi sau khi sụt giảm, giúp bù đắp dòng khí đốt qua đường ống từ Na Uy giảm do hoạt động bảo trì ở đó. Tuy nhiên, thị trường vẫn trong tình trạng cảnh giác cao độ đối với bất kỳ sự sụt giảm nguồn cung kéo dài nào.

Steve Hill, phó chủ tịch điều hành của Shell Energy, cho biết tại hội nghị Gastech ở Singapore: Thị trường LNG vẫn còn mong manh và có quá nhiều sự tự mãn. Do đó, các vấn đề về nguồn cung có thể gây ra những thách thức, ông nói thêm rằng Shell sẽ giúp giảm thiểu bất kỳ sự gián đoạn nào ở Australia.

Trong khi đó, Liên minh châu Âu dự kiến ​​các quốc gia thành viên sẽ giảm nhập khẩu khí đốt tự nhiên của Nga xuống 40 tỷ mét khối từ mức 80 tỷ mét khối trong năm nay, Phó Chủ tịch Ủy ban Châu Âu Maros Sefcovic cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Handelsblatt.

Ông cho biết, khu vực này đang tìm cách giảm nhập khẩu LNG của Nga hơn nữa trong những tháng tới, khi lục địa này mở rộng cơ sở hạ tầng và hình thành các mối quan hệ đối tác mới.

Giá khí đốt giao sau của Hà Lan, tiêu chuẩn khí đốt của châu Âu, giảm 1,3% xuống còn 34,00 euro một megawatt giờ lúc 9:15 sáng tại Amsterdam.

Yến Anh

Bloomberg