Giá dầu hôm nay 8/2 tăng, Brent áp sát mốc 60 USD/thùng

08:18 | 08/02/2021

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 8/2 giữ vững đà tăng sau khi lên cao nhất trong một năm và tiến sát mốc 60 USD/thùng nhờ hy vọng về sự phục hồi kinh tế.
4823-ynh-feature

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô WTI của Mỹ giao dịch ở ngưỡng 57,23 USD/thùng - tăng 0,67%, trong khi giá dầu Brent dừng lại ở mức 59,76 USD/thùng - tăng 0,71%.

Giá dầu thô tăng khoảng 1% trong phiên giao dịch cuối tuần qua sau khi chạm mức cao nhất trong một năm và áp sát mốc 60 USD/thùng nhờ hy vọng vào sự phục hồi của nền kinh tế và việc Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC) và các đồng minh (OPEC+) cắt giảm sản lượng.

Theo hãng tin Reuters, dầu cũng được củng cố khi thị trường chứng khoán Mỹ đạt mức cao kỷ lục nhờ những dấu hiệu cho thấy tiến triển của gói kích thích kinh tế, trong khi báo cáo việc làm của Mỹ xác nhận thị trường lao động đang ổn định.

Trong tuần qua, giá dầu thô WTI đã tăng khoảng 9%, mức tăng lớn nhất kể từ tháng 10/2020. Đà tăng này một phần nhờ tồn kho tuần trước tại Mỹ giảm xuống thấp nhất kể từ tháng 3/2020. Giá dầu Brent cũng tăng khoảng 6%.

Nhà phân tích thị trường cấp cao tại OANDA (New York, Mỹ), ông Edward Moya cho biết.: "Giá dầu Brent đang hướng tới mốc 60 USD khi OPEC+ loại bỏ hầu hết các lo ngại về nguồn cung và sự lạc quan về dịch Covid-19 được cải thiện trên toàn cầu".

Lần gần đây nhất dầu thô Brent giao dịch ở mức 60 USD/thùng, khi đại dịch Covid-19 vẫn chưa diễn ra, nền kinh tế mở và nhu cầu về nhiên liệu cao hơn nhiều.

Việc các nước triển khai tiêm vaccine ngừa Covid-19 đã mang lại hy vọng về sự tăng trưởng nhu cầu, song ngay cả những người lạc quan, chẳng hạn như OPEC vốn đưa ra dự báo về thâm hụt thị trường trong suốt năm 2021, cũng không hy vọng tiêu thụ dầu sẽ trở lại mức trước đại dịch cho đến năm 2022.

Bình An