Giá dầu hôm nay 16/10 tăng mạnh trở lại

08:09 | 16/10/2023

|
(PetroTimes) - Giá dầu hôm nay 16/10 tăng trong bối cảnh leo thang căng thẳng giữa Hamas và Israel dẫn tới nguy cơ xung đột toàn Trung Đông.
Giá dầu hôm nay 16/10 tăng mạnh trở lại

Tính đến đầu giờ sáng nay (theo giờ Việt Nam), giá dầu thô Mỹ WTI giao dịch ở ngưỡng 87,8 USD/thùng - tăng 0,13%, trong khi giá Brent dừng lại ở mức 91,05 USD/thùng - tăng 0,18%.

Tuần trước, giá dầu đã tăng trở lại với dầu Brent tăng 7,5%, WTI tăng 5,9%, lấy lại được phần nào mức mất mát ở tuần lao dốc sốc trước đó khi giá dầu Brent giảm gần 11%, giá dầu WTI giảm hơn 8%.

Giá dầu tăng tốc, theo Reuters, là do nhiều yếu tố, trong đó nhân tố chính là leo thang xung đột giữa Hamas và Israel dẫn tới nguy cơ xung đột toàn Trung Đông; và Mỹ áp lệnh trừng phạt đối với các chủ tàu chở dầu của Nga.

Trên thực tế, những tuần qua, giá dầu đã liên tục đảo chiều theo tuần. Tuy nhiên, theo các nhà phân tích, giá dầu tuần này nhiều khả năng vẫn duy trì đà tăng bởi Israel đã triển khai cuộc chiến trên bộ khiến toàn khu vực Trung Đông đã nóng lại càng nóng.

Tuần trước, Ả Rập Xê-út đã tái khẳng định nỗ lực ổn định thị trường dầu mỏ.

Cũng trong tuần trước, báo cáo từ Cơ quan Thông tin năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy dự trữ dầu thô của nước này trong tuần kết thúc vào ngày 6/10 đã tăng 10,2 triệu thùng lên 424,2 triệu thùng. Trong tuần, các nhà khoan dầu của Mỹ đã bổ sung thêm 4 giàn khoan dầu - mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 3.

Bình An