Equinor tiết lộ các biện pháp khắc phục khủng hoảng giá dầu

11:14 | 26/03/2020

|
(PetroTimes) - Công ty năng lượng khổng lồ Equinor của Na Uy ngày 25/3 đã trình bày gói các biện pháp trị giá 3 tỷ đô la để vượt qua cuộc khủng hoảng do đại dịch virus Corona và giá dầu giảm.
equinor tiet lo cac bien phap khac phuc khung hoang gia dau

Equinor sẽ giảm khoảng 20% ​​khoản đầu tư trong năm nay, xuống còn 8,5 tỷ đô la (7,9 tỷ euro) so với mức 10 - 11 tỷ đô la theo dự kiến ​​ban đầu. Đầu tư vào thăm dò sẽ giảm từ 1,4 tỷ đô la xuống còn 1 tỷ đô la trong khi chi phí hoạt động sẽ được cắt giảm xuống còn 700 triệu đô la.

Trong một thông cáo báo chí, nhóm này chỉ ra rằng họ sẽ đình chỉ hoạt động khoan và sản xuất trên bờ tại Hoa Kỳ. Trước đó vào ngày 22/3, Equinor thông báo đình chỉ chương trình mua lại cổ phần trị giá 5 tỷ USD "cho đến khi có thông báo mới".

Theo Equinor, điều này sẽ cho phép công ty duy trì tính thanh khoản, với dòng tiền trung bình nếu giá dầu duy trì ở khoảng 25 đô la/thùng trong phần còn lại của năm 2020. Đây là giá của một thùng Brent Biển Bắc hiện nay.

Giống như toàn bộ ngành dầu mỏ, Equinor bị ảnh hưởng kép bởi sự sụt giảm giá do triển vọng suy thoái kinh tế liên quan đến đại dịch virus Corona và quyết định tăng mạnh nguồn cung của Ả Rập Saudi mặc dù nhu cầu dầu toàn cầu đã và đang tiếp tục giảm.

Nhiều công ty dầu khí khác như Total của Pháp và Royal Dutch Shell của Anh cũng đã tiết lộ kế hoạch tiết kiệm lớn để vượt qua khủng hoảng.

equinor tiet lo cac bien phap khac phuc khung hoang gia dauTotal lập kế hoạch chống khủng hoảng giá dầu và dịch Covid-19
equinor tiet lo cac bien phap khac phuc khung hoang gia dauIEA và OPEC ra tuyên bố chung hiếm hoi do đại dịch virus Corona và khủng hoảng giá dầu
equinor tiet lo cac bien phap khac phuc khung hoang gia dauNguy cơ khủng hoảng giá dầu nghiêm trọng

Nh.Thạch

AFP