Eni: Dầu thô sẽ quay lại mức giá 100 đô la/thùng

15:43 | 18/11/2021

|
(PetroTimes) - Giám đốc điều hành của công ty Eni nói rằng giá dầu thô quay trở lại mức 100 đô la/thùng là hoàn toàn có thể. Mặt khác, tình huống này sẽ không thể tránh khỏi.
Eni: Dầu thô sẽ quay lại mức giá 100 đô la/thùng

Theo Eni, sự trở lại mức giá 100 đô la/thùng dầu có thể sẽ chỉ tồn tại trong thời gian ngắn do sự “chịu đựng” của các ngành công nghiệp với giá năng lượng cao không kéo dài.

Eni nhắc lại rằng ngành công nghiệp đang phải gánh chịu giá cả tăng cao

Những tác nhân tham gia vào ngành công nghiệp dầu mỏ ngày càng nói về khả năng quay giá dầu trở lại 100 đô la/thùng dầu, nhưng phần lớn chỉ ra rằng quyết định của các quốc gia sản xuất OPEC + là một yếu tố quyết định quan trọng với mức giá này.

Phát biểu tại hội nghị ADIPEC ở Abu Dhabi, ông Descalzi, CEO của Eni, có lập trường thận trọng về khả năng giá dầu quay trở lại ở mức 3 con số, đồng thời nói thêm rằng sự ổn định hay không của mức giá này cũng sẽ tác động đến đầu tư vào nguồn cung cấp mới.

“Với sự phục hồi [về giá cả] và sự phục hồi kinh tế, rất nhiều ngành công nghiệp đang phải gánh chịu hậu quả. Bây giờ họ đang giảm lượng năng lượng tiêu thụ. Nếu giá quá cao, họ sẽ sử dụng ít năng lượng hơn và giá sẽ giảm xuống”, ông nói.

Eni: Dầu thô sẽ quay lại mức giá 100 đô la/thùng
Giám đốc điều hành của công ty Eni, Descalzi

Eni có kế hoạch quay trở lại các dự án dầu khí ở Mỹ

Mặc dù Eni đã nghiêm túc tránh tham gia vào hoạt động kinh doanh đá phiến của Hoa Kỳ, nhưng công ty dự đoán khả năng hoạt động công nghiệp ở đó sẽ tiếp tục trở lại khi các nhà sản xuất đẩy mạnh hoạt động khoan dầu.

“Chúng tôi có thể gia tăng tham gia ở thượng nguồn, nhưng nếu nhu cầu tiếp tục mạnh như thế này, tôi nghĩ đến Hoa Kỳ vì họ có các nguồn lực và môi trường đầu tư lại ổn định hơn Trung Đông và Bắc Phi”, ông Descalzi nói.

Tăng trưởng trở lại

Russell Hardy, Giám đốc điều hành của công ty thương mại Vitol, cũng cho biết giá dầu có thể quay trở lại mức ba con số và mức tiêu thụ dầu hiện đã trở lại mức trước khi diễn ra cuộc khủng hoảng Covid.

“Tăng trưởng công nghiệp đã được ghi nhận mặc dù có một số khó khăn và mọi người đang trở lại cuộc sống bình thường, với cả phương tiện giao thông cá nhân và du lịch quốc tế, vì vậy chúng tôi có một cái nhìn lạc quan hợp lý về nhu cầu đối với dầu khí trong năm tới”, Hardy nói.

Giá dầu thô kỳ hạn đang giảm ở châu Âu, thị trường đang phản ứng với tình trạng nhiễm coronavirus gia tăng và các cuộc thảo luận đang diễn ra về việc bán dầu thô từ nguồn dự trữ chiến lược của Mỹ.

Mặc dù vậy, các công ty như Eni và Vitol vẫn lạc quan rằng giá dầu sẽ quay trở lại mức 3 con số.

Eni và Gazprom giải quyết tranh chấp về các hợp đồng cung cấp khí đốt tự nhiên và sửa đổi các thỏa thuậnEni và Gazprom giải quyết tranh chấp về các hợp đồng cung cấp khí đốt tự nhiên và sửa đổi các thỏa thuận
ENI báo cáo ba phát hiện dầu và khí đốt tự nhiên ở Ai CậpENI báo cáo ba phát hiện dầu và khí đốt tự nhiên ở Ai Cập
Chuẩn bị khởi động dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng NinhChuẩn bị khởi động dự án Nhà máy điện khí LNG Quảng Ninh
Eni khởi động dự án sản xuất nhiên liệu máy bay sinh họcEni khởi động dự án sản xuất nhiên liệu máy bay sinh học

Nh.Thạch

AFP