ENI báo cáo ba phát hiện dầu và khí đốt tự nhiên ở Ai Cập

10:22 | 29/10/2021

|
(PetroTimes) - Ngày 27/10, Bộ Dầu mỏ Ai Cập thông báo tập đoàn năng lượng khổng lồ Eni của Ý đã có 3 phát hiện dầu và khí đốt tự nhiên ở Sa mạc phía Tây. Ba khám phá này nằm trong concession phát triển Meleiha, tại các giếng Yasmin W-1X, MWD-21 và SWM-4X.
ENI báo cáo ba phát hiện dầu và khí đốt tự nhiên ở Ai Cập

Các đo đạc sản lượng đã được thực hiện và các khám phá này sẽ được kết nối với cơ sở hạ tầng sản xuất hiện có. Số liệu sau khi khoan hiện chưa được công bố. Bộ Dầu mỏ Ai Cập nói rằng các giếng Yasmin W-1X và MWD-21 đã được khoan tại mỏ Aman tiếp giáp với mỏ Meleiha West. Giếng SWM-4X được khoan cách mỏ Meleiha 35 km về phía nam.

Tại giếng Yasmin W-1X, các đo đạc cho thấy có thể khai thác 2.000 thùng dầu thô nhẹ và 7 triệu feet khối khí đồng hành mỗi ngày. Giếng MWD-21 có thể cho 2.500 thùng dầu thô nhẹ mỗi ngày, SWM-4X, trung bình gần 1.500 thùng mỗi ngày.

Các khám phá này có trữ lượng đã được chứng minh là khoảng 50 triệu thùng dầu. Khu concession Meleiha là nơi có phần lớn các khám phá dầu khí được thực hiện ở Sa mạc phía Tây trong ba năm qua. Eni là một trong những nhà sản xuất chính ở khu vực này.

Eni khởi động dự án sản xuất nhiên liệu máy bay sinh họcEni khởi động dự án sản xuất nhiên liệu máy bay sinh học
Bờ Biển Ngà công bố Bờ Biển Ngà công bố "khám phá lớn" về dầu khí

Nh.Thạch

AFP