Eni và Gazprom giải quyết tranh chấp về các hợp đồng cung cấp khí đốt tự nhiên và sửa đổi các thỏa thuận

08:34 | 01/11/2021

|
(PetroTimes) - Eni hôm thứ Bảy cho biết họ đã đồng ý giải quyết tranh chấp với tập đoàn khí đốt tự nhiên khổng lồ Gazprom của Nga về các hợp đồng cung cấp khí đốt của mình.
Eni và Gazprom giải quyết tranh chấp về các hợp đồng cung cấp khí đốt tự nhiên và sửa đổi các thỏa thuận

Các điều khoản của các thỏa thuận đã được sửa đổi "dựa trên sự phát triển của thị trường hiện tại và tương lai, bao gồm cả việc giải quyết các tranh chấp đang diễn ra giữa các bên. Thỏa thuận nhấn mạnh tầm quan trọng của khí đốt trong quá trình khử carbon đang diễn ra và các chiến lược bền vững", chuyên gia năng lượng Ý cho biết.

Gazprom đã từ bỏ vụ kiện Eni vào năm ngoái sau khi dàn xếp, Reuters đưa tin. Điều khoản của thỏa thuận không được tiết lộ.

Thỏa thuận này diễn ra sau lời kêu gọi của châu Âu yêu cầu Nga tăng cường vận chuyển năng lượng tới châu lục này, trong bối cảnh nguồn cung thiếu hụt khiến giá khí đốt tự nhiên giao ngay tăng vọt. Đổi lại, Nga yêu cầu nhượng bộ đối với đường ống dẫn khí đốt Nord Stream 2 tới châu Âu.

Gazprom đã ký ba thỏa thuận cung cấp khí đốt dài hạn với Eni và đã tăng lượng khí đốt giao cho công ty Ý hơn 16% kể từ đầu năm, theo Reuters.

Cổ phiếu của Eni đã tăng gần 1% trong các giao dịch gần đây, trong khi Gazprom giảm hơn 1%.

Khủng hoảng khí đốt: Moldova và Nga tìm được giải pháp tạm thờiKhủng hoảng khí đốt: Moldova và Nga tìm được giải pháp tạm thời
Ông Putin ra lệnh Gazprom tăng khí đốt tới châu ÂuÔng Putin ra lệnh Gazprom tăng khí đốt tới châu Âu

Nh.Thạch

AFP