Đức đặt cược lớn vào Abu Dhabi

16:56 | 22/02/2023

|
(PetroTimes) - Sự hợp tác giữa Tập đoàn năng lượng RWE (Đức) và Công ty Dầu khí Quốc gia Abu Dhabi (ADNOC) để cung cấp khí tự nhiên hóa lỏng (LNG), đã được thấy rõ khi chuyến hàng đầu tiên của ADNOC cập cảng Brunsbuettel Elbehafen của Đức.

Ở đây, LNG sẽ được tái hoá khí và bơm vào mạng lưới khí đốt của Đức thông qua Trạm lưu trữ nổi và tái hóa khí (FSRU). 137.000 mét khối LNG đã được ADNOC vận chuyển từ đảo Das, Abu Dhabi đến Brunsbuettel, tương đương với hơn 82 triệu mét khối khí tự nhiên tái sinh và 900 triệu kilowatt giờ năng lượng.

ADNOC sẽ là nguồn cung khí đốt cho Đức trong tương lai

Vào năm ngoái, RWE và ADNOC đã ký cam kết về việc đảm bảo nguồn cung LNG cho Đức kể từ năm 2023. Các chuyến hàng có thể được vận chuyển đến Đức thông qua các trạm nổi hoặc trên cạn. Andree Stracke, Giám đốc điều hành của RWE Supply & Trading cho biết: “Chuyến hàng đầu tiên từ Abu Dhabi cập cảng vào giữa tháng 1 là một cột mốc quan trọng đối với chúng tôi. Việc phát triển cơ sở hạ tầng khí đốt ở Đức đang được tiến hành nhanh chóng. Với chúng tôi, ADNOC là đối tác quan hệ lâu dài. Sự hợp tác này nhằm giúp cho nguồn cung năng lượng trở nên vững chắc hơn”. Ông Ahmed Alebri, quyền Giám đốc điều hành của ADNOC Gas cũng cho biết: “Thành công của chuyến hàng đầu tiên từ Trung Đông cho thấy Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất đã làm việc có trách nhiệm như thế nào trong việc tiếp ứng các nguồn cung an toàn và bền vững”.

Đức đặt cược lớn vào Abu Dhabi
Chuyến vận chuyển LNG đầu tiên bằng tàu vừa cập cảng Brunsbüttel

Tương lai xanh cho cảng Brunsbuettel

Được xem là trung tâm công nghệ - công nghiệp quan trọng về nhập khẩu các nhiên liệu xanh trong tương lai, RWE có kế hoạch xây dựng một kho chứa amoniac xanh gần bến cảng, góp phần quan trọng vào việc cung cấp hydro xanh cho Đức. Gần 300.000 tấn nhiên liệu xanh sẽ được nhập khẩu mỗi năm thông qua kho cảng này, bắt đầu từ năm 2026. German LNG Terminal GmbH cũng dự kiến xây dựng và khai thác một kho cảng LNG đa chức năng gần đó. Với tư cách là một cổ đông lớn, RWE đang hỗ trợ việc chuyển đổi kho cảng này thành nơi nhập khẩu các nhiên liệu xanh.

Abu Dhabi sẽ xây dựng nhà máy điện mặt trời mạnh nhất thế giớiAbu Dhabi sẽ xây dựng nhà máy điện mặt trời mạnh nhất thế giới
EDF xây dựng trang trại điện mặt trời lớn nhất thế giới ở Abu DhabiEDF xây dựng trang trại điện mặt trời lớn nhất thế giới ở Abu Dhabi
Châu Âu mua dầu thô của Abu Dhabi, từng bước thay thế NgaChâu Âu mua dầu thô của Abu Dhabi, từng bước thay thế Nga

Nh.Thạch

AFP