EDF xây dựng trang trại điện mặt trời lớn nhất thế giới ở Abu Dhabi

08:18 | 26/12/2020

|
(PetroTimes) - BFM TV cho biết, để xây dựng trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới ở Abu Dhabi, hợp tác với một công ty Trung Quốc, tập đoàn điện lức Pháp EDF đã vay được một tỷ euro. Tập đoàn năng lượng khổng lồ của Pháp sẽ sản xuất điện với giá chỉ 13 euro/megawatt giờ, một kỷ lục thế giới, để cung cấp điện cho 160.000 hộ gia đình vào năm 2022.
EDF xây dựng trang trại điện mặt trời lớn nhất thế giới ở Abu Dhabi

BFM TV đưa tin, một khoản vay trị giá một tỷ euro đã được cấp cho EDF để xây dựng trang trại năng lượng mặt trời lớn nhất thế giới ở Abu Dhabi.

Vịnh Ba Tư là một trong những khu vực có nhiều nắng nhất, gấp ba lần so với Pháp, điều này sẽ giúp EDF có thể sản xuất điện với chi phí thấp hơn nhiều.

Ở Abu Dhabi, EDF sẽ sản xuất chỉ với 13 euro mỗi megawatt giờ, một kỷ lục thế giới, trong khi giá điện hạt nhân cao hơn gấp 10 lần, kênh tin tức liên tục giải thích.

Được lắp đặt ở giữa sa mạc, các tấm pin mặt trời sẽ tạo ra công suất hai gigawatt, tương đương với hai lò phản ứng hạt nhân. Trang trại điện mặt trời này sẽ có thể cung cấp cho 160.000 hộ gia đình địa phương từ năm 2022. Trang trại sẽ chiếm diện tích 20 km2 với hơn bốn triệu mô-đun quang điện.

Công ty Trung Quốc Jinko Power HK, một công ty con của Jinko Power Technology, cũng đang tham gia xây dựng nhà máy này.

BMF TV cho biết các dự án năng lượng tái tạo này đang gia tăng ở các vùng sa mạc đầy nắng. Một vài tháng trước, EDF đã khởi động một công viên năng lượng mặt trời 800 megawatt ở Dubai.

Sharp Energy Solution hoàn thành dự án điện mặt trời tại Bình ĐịnhSharp Energy Solution hoàn thành dự án điện mặt trời tại Bình Định
Khởi công điện mặt trời sử dụng công nghệ pin hai mặt bifacial solar panel lớn nhất châu ÂuKhởi công điện mặt trời sử dụng công nghệ pin hai mặt bifacial solar panel lớn nhất châu Âu
Xác nhận việc cấp vốn cho dự án điện gió lớn nhất thế giớiXác nhận việc cấp vốn cho dự án điện gió lớn nhất thế giới

Nh.Thạch

AFP