Đồng Euro có thể rẻ hơn USD nếu giá khí đốt tự nhiên vẫn ở mức cao

11:42 | 08/11/2022

|
(PetroTimes) - Ngân hàng hàng đầu của Phố Wall Goldman Sachs cho biết đồng euro sẽ yếu hơn đồng USD trong một thời gian nếu giá xăng không giảm rõ rệt.
Đồng Euro có thể rẻ hơn USD nếu giá khí đốt tự nhiên vẫn ở mức cao

Theo Goldman Sachs, đồng tiền được sử dụng bởi 19 quốc gia - khu vực đồng euro sẽ giảm xuống 0,94 USD.

Đồng euro đã kết thúc tuần trước dưới mức tương đương với đồng USD.

Tuy nhiên, Goldman trong một lưu ý vào cuối tuần trước, dự đoán đồng tiền này có thể giữ ở mức đó trong nhiều năm nếu giá khí đốt ổn định trên mức thấp trong lịch sử.

"Cán cân đối ngoại đang xấu đi của khu vực đồng euro là biểu hiện trực tiếp của điều kiện thương mại ngày càng tồi tệ dưới mức giá cao hơn đối với các sản phẩm năng lượng và hàng hóa sản xuất. Điều này sẽ có ý nghĩa quan trọng đối với đồng euro nếu tình hình tiếp diễn", gã khổng lồ Phố Wall cho biết.

Việc Nga tiến hành chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine đã làm chao đảo thị trường quốc tế, khiến giá cả hàng hóa tăng vọt.

Giá khí đốt tăng cao đã "bóp nghẹt" nền kinh tế của Đức và Ý do lịch sử phụ thuộc vào nguồn cung cấp năng lượng từ Nga.

Bởi vì các nước châu Âu đang phải trả giá năng lượng quá cao, vị thế thương mại của họ đã xấu đi rõ rệt. Đức đã chuyển từ thặng dư thương mại kéo dài hàng thập kỷ sang thâm hụt.

Goldman cũng lưu ý rằng các đợt tăng lãi suất mạnh từ Cục Dự trữ Liên bang Mỹ đã đẩy đồng USD lên bằng cách tăng cường sức hấp dẫn của tài sản Mỹ. Ngân hàng này cho hay: "Nếu cuộc suy thoái đang rình rập thúc đẩy Ngân hàng Trung ương châu Âu thực hiện một cách tiếp cận thận trọng hơn, như chúng tôi mong đợi, ngay cả khi Fed hướng tới một mức lãi suất cuối kỳ cao hơn" thì đồng euro có thể tiếp tục giảm.

Goldman Sachs nhận định giá dầu đạt 105 USD vào năm 2023 Goldman Sachs nhận định giá dầu đạt 105 USD vào năm 2023
Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu xuống 110 USD Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu xuống 110 USD

Biểu tượng Cộng đồng đã xác minh

Bình An