Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu xuống 110 USD

10:08 | 09/08/2022

|
(PetroTimes) - Goldman Sachs đã điều chỉnh giảm dự báo giá dầu Brent trong quý này xuống 110 USD/thùng, từ mức 140 USD/thùng.
Goldman Sachs hạ dự báo giá dầu xuống 110 USD

Trong những tuần gần đây, giá dầu liên tục giảm do thanh khoản giao dịch thấp và nhiều lo lắng, Goldman cho biết trong một ghi chú vào ngày 7/8.

Các chiến lược gia của ngân hàng lưu ý rằng, những lo lắng đó bao gồm lo ngại về suy thoái, việc giải phóng kho dự trữ dầu chiến lược SPR ở Mỹ, sự phục hồi trong khai thác dầu thô của Nga và các đợt phong tỏa liên quan đến Covid của Trung Quốc.

Goldman Sachs cũng đã điều chỉnh giảm giá dự báo dầu Brent quý 4 xuống 125 USD/thùng từ 130 USD/thùng dự kiến ​​trước đó. Tuy nhiên, dự báo năm 2023 được giữ nguyên ở mức 125 USD/thùng.

Các chiến lược gia của Goldman Sachs cho hay: "Chúng tôi tin rằng trường hợp giá dầu cao hơn vẫn còn mạnh mẽ, ngay cả khi giả định rằng tất cả những cú sốc tiêu cực này xảy ra, với thị trường tiếp tục thâm hụt lớn hơn mà chúng tôi dự kiến ​​trong những tháng gần đây".

Goldman luôn dự báo giá dầu tăng trong cả năm và tiếp tục lạc quan về giá dầu thô bất chấp việc hạ các dự báo giá trong ngắn hạn.

Hồi giữa tháng 7, Goldman Sachs cho biết mặc dù thị trường đang diễn ra tình trạng bán tháo, "sự nghiêng về giá từ đây hoàn toàn lệch theo chiều ngược lại".

Theo giới phân tích của Goldman Sachs, với lượng hàng tồn kho thấp và khả năng Ả Rập Xê-út/UAE tăng sản lượng trong khu vực 500.000 thùng/ngày, điều này sẽ khiến "công suất dự phòng thấp kỷ lục" càng cạn kiệt.

Goldman nói: "Chúng tôi vẫn kỳ vọng rằng giá dầu Brent sẽ cần tăng cao hơn".

Giá dầu giao dịch ở mức thấp nhất trong nhiều tháng vào phiên đầu tuần, với dầu Brent dưới 94 USD/thùng và dầu thô WTI chỉ dưới 88 USD/thùng.

Bình An