Chevron, Exxon hợp tác phát triển xăng sạch
Các loại nhiên liệu đang được Chevron Corp (CVX.N) và Exxon Mobil Corp (XOM.N) quảng bá, nếu được cung cấp trên thị trường, có khả năng sẽ kéo dài tuổi thọ của thị trường xăng dầu, như một phần của quá trình chuyển đổi thế giới sang nhiên liệu sạch hơn và xe điện.
“Chúng tôi thực sự tin rằng phải có những lựa chọn thay thế cho phương tiện hạng nhẹ”, người phụ trách thị trường châu Mỹ của Chevron Andy Walz cho biết tại một sự kiện hôm 19/4 để thử nghiệm nhiên liệu trên đường.
“Điện khí hóa không phải là câu trả lời duy nhất”, ông Walz nhấn mạnh.
Chevron và Exxon đã tiết lộ kết quả thử nghiệm từ quan hệ đối tác với nhà sản xuất ô tô Toyota Motor Corp về việc sử dụng xăng tái tạo được làm một phần từ đậu nành hoặc các nguyên liệu thô không hóa thạch khác. Các ông lớn này cho rằng các hỗn hợp nhiên liệu mới có thể được sử dụng bởi đội xe hơi và trạm xăng hiện có của Mỹ.
Các cuộc thử nghiệm diễn ra khi chính quyền của Tổng thống Mỹ Joe Biden vào tuần trước đề xuất các tiêu chuẩn ô nhiễm mới có thể dẫn đến việc xe điện chiếm tới 2/3 doanh số bán xe hạng nhẹ của nước này vào năm 2032, theo tính toán của chính phủ.
Exxon cho biết, việc đưa chi phí của các hỗn hợp xăng tái tạo này về mức phải chăng sẽ phụ thuộc vào các chính sách hỗ trợ của chính phủ. Chevron cho biết thêm, có thể phải mất nhiều năm nữa nhiên liệu tái tạo mới có thể sử dụng được tại các trạm bơm.
“Chúng tôi tin rằng nó sẽ cần sự giúp đỡ của chính phủ để bắt đầu hoạt động và mở rộng quy mô”, Walz nói, đề cập đến các ưu đãi hiện có, chẳng hạn như các ưu đãi dành cho dầu diesel sinh học và dầu diesel tái tạo.
- Bản tin Năng lượng xanh: Các nhà lập pháp EU thông qua Đạo luật thúc đẩy sản xuất công nghệ sạch trong nước
- Tại sao EU muốn từ bỏ Hiệp ước Hiến chương Năng lượng?
- 2024 sẽ là một năm kỷ lục của ô tô điện
- Thấy gì từ kế hoạch phát triển điện mặt trời cho người nghèo của Mỹ?
- Hô hào chấm dứt đầu tư dầu khí càng làm ngành năng lượng thêm hỗn loạn?