16 công ty Nhật Bản hợp lực phát triển xăng sạch cho ngành hàng không

22:07 | 04/03/2022

|
(PetroTimes) - 16 công ty Nhật Bản, bao gồm cả hãng hàng không ANA Holdings và Japan Airlines, thông báo rằng họ đang hợp lực để phát triển ngành nhiên liệu sạch của Nhật Bản nhằm mục đích giảm lượng khí thải carbon của vận tải hàng không.
16 công ty Nhật Bản hợp lực phát triển xăng sạch cho ngành hàng không

Liên minh "Hành động vì bầu trời" được thành lập bởi hai hãng hàng không lớn của Nhật Bản và hai công ty khác, công ty kỹ thuật JGC Holdings và nhà sản xuất nhiên liệu sinh học Revo International. Trong số mười hai thành viên ban đầu khác của liên minh có các tập đoàn dầu mỏ Nhật Bản Idemitsu Kosan và Eneos, cũng như nhà công nghiệp Mitsubishi Heavy Industries.

Mục đích của liên minh là "tiếp thị, thúc đẩy và mở rộng việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững (SAF)" được sản xuất tại Nhật Bản, theo một tuyên bố chung. "Cần phải tăng cường quan tâm đến SAF ở Nhật Bản, trong khi các nhiên liệu bền vững này đã được bán trên thị trường ở châu Âu và Hoa Kỳ", tuyên bố nêu rõ.

Được sản xuất từ ​​các nguồn tài nguyên thiên nhiên như mỡ động vật, dầu ăn đã qua sử dụng, sinh khối, chất thải rắn sinh hoạt hoặc khí thải, SAF có thể giảm đáng kể lượng khí thải CO2 so với nhiên liệu cổ điển cho ngành hàng không.

16 công ty Nhật Bản hợp lực phát triển xăng sạch cho ngành hàng không

Tuy nhiên, hoạt động sản xuất SAF vẫn còn sơ khai, chỉ đáp ứng chưa đến 0,03% nhu cầu nhiên liệu toàn cầu cho lĩnh vực hàng không, ANA Holdings và Japan Airlines ước tính trong một báo cáo chung về chủ đề này được công bố vào tháng 10 năm ngoái.

Hai công ty đang hướng tới mục tiêu trung hòa carbon vào năm 2050, mục tiêu mà Nhật Bản đặt ra vào năm 2020 để chống lại sự nóng lên toàn cầu. Ngoài lợi ích môi trường, SAF cũng có thể trở nên cạnh tranh hơn về mặt kinh tế, vì giá dầu hiện đang tăng vọt do cuộc xung đột Nga -Ukraine, điều này đã dẫn đến một đợt trừng phạt quốc tế chống lại Moscow.

Eni hợp tác với BF phát triển nhiên liệu sinh họcEni hợp tác với BF phát triển nhiên liệu sinh học
Eni giúp Kenya phát triển năng lượng sinh họcEni giúp Kenya phát triển năng lượng sinh học
Boeing sẽ có máy bay chạy bằng nhiên liệu phi dầu mỏ vào năm 2030Boeing sẽ có máy bay chạy bằng nhiên liệu phi dầu mỏ vào năm 2030

Nh.Thạch

AFP